Tóm tắt, bố cục, nội dung chính văn bản Lời trái tim


Văn bản nói về hành trình vượt qua sa mạc của cậu bé chăn cừu để đến các kim tự tháp Ai Cập - nơi được cho là chứa kho báu

Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 7 tất cả các môn - Chân trời sáng tạo

Toán - Văn - Anh - Khoa học tự nhiên...


Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Tóm tắt

Tóm tắt 1:

San-ti-a-gô và nhà giả kim tiếp tục đi trong sa mạc. Trong khi đi, cậu bé thử lắng nghe trái tim mình. Quả tim của cậu không phải lúc nào cũng ngoan nhưng nó không bao giờ câm nín. Khi họ dừng chân nghỉ ngơi, San-ti-a-gô bất chợt hỏi nhà giả kim rằng: tại sao phải lắng nghe trái tim mình. Nhà giả kim giải thích là trái tim cậu bé ở đâu thì kho báu cậu tìm sẽ ở đó. Ba ngày tiếp theo, khi gặp một số chiến binh, trái tim của San-ti-a-gô bắt đầu lo sợ, nó sợ sẽ chết trong sa mạc. Có lúc trái tim của San-ti-a-gô lại hài lòng vì tìm thấy tình yêu và tiền vàng. Nhà giả kim khuyên San-ti-a-gô nên hiểu rõ trái tim mình vì nếu hiểu rõ thì sẽ không xảy ra điều gì bất trắc, cần biết rõ nó mơ ước gì để ứng xử.

Bố cục

- Phần 1 (Từ đầu đến “với nhau một lời nào”): Hành trình vượt qua sa mạc của cậu bé Santiago và nhà giả kim

- Phần 2 (Còn lại): Cuộc trò chuyện giữa Santiago và nhà giả kim về trái tim

Nội dung chính

Văn bản nói về hành trình vượt qua sa mạc của cậu bé chăn cừu để đến các kim tự tháp Ai Cập - nơi được cho là chứa kho báu. Qua cuộc nói chuyện với nhà giả kim về tình trạng trái tim mình, San-ti-a-gô biết được vì sao cần lắng nghe tiếng nói của trái tim.


Bình chọn:
3.7 trên 6 phiếu

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Văn 7 - Chân trời sáng tạo - Xem ngay

Tham Gia Group Dành Cho 2K11 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 8 trên Tuyensinh247.com Đầy đủ khoá học các bộ sách (Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cánh diều). Cam kết giúp học sinh lớp 8 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.