Âm nhạc

Soạn âm nhạc lớp 7 Tiết 13: Ôn tập bài hát Khúc hát chim sơn ca; Tập đọc nhạc: TĐN số 5 & Âm nhạc thưởng thức: Giới thiệu nhạc sĩ Bét-tô-ven


Giải bài tập âm nhạc lớp 7 Tiết 13: Ôn tập bài hát Khúc hát chim sơn ca; Tập đọc nhạc: TĐN số 5 & Âm nhạc thưởng thức: Giới thiệu nhạc sĩ Bét-tô-ven

Câu 1: Em kể đôi điều về nhạc sỹ vĩ đại người Đức Bét- tô- ven.

Trả lời:

Lút- vích van Bét- tô- ven ( 1770- 1827) là nhạc sỹ thiên tài sinh ra tại thành phố Bon của nước Đức. Cha ông là 1 nhạc sỹ có tài, mẹ ông là con gái của 1 người đầu bếp, bà là người mẹ đôn hậu để lại nhiều ấn tượng cho ông sau này. Ông là người có năng khiếu âm nhạc rất sớm, tuy còn nhỏ nhưng ông đã viết được 9 biến tấu. năm 12 tuổi ông đã thành thạo ngoại và chơi được nhiều loại đàn như violon, piano, organ.

      Trong số các nhạc sỹ nổi tiếng trong lịch sử âm nhạc có lẽ Bét- to- ven là người xấu số nhất, cuộc đời ông là cả 1 chuỗi ngày tháng đau khổ: Gia đình bỏ rơi, thất vọng vì tình, bệnh tật, nghèo túng. Tuy nhiên ông vẫn sáng tác đều đặn và càng lớn tuổi ông càng sáng tác những tác phẩm có giá trị lớn, hoàn hảo hơn.Ông có những tác phẩm âm nhạc nổi tiếng: 32 bản Xônat cho đàn piano, và rất nhiều tác phẩm xuất sắc.

      Ông chính là người đại diện xuất sắc nhất trường phái cổ điển Vienna, là nhà văn hóa vĩ đại của thế giới, người hết thúc trường phái cổ điển Vienna và người mở ra con đường chủ nghĩa lãng mạn.

Câu 2: Đọc bài TĐN số 5, hát và kết hợp đánh nhịp.

Loigiaihay.com


Bình chọn:
4.3 trên 22 phiếu

>> Xem thêm

Tham Gia Group Dành Cho 2K11 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 8 trên Tuyensinh247.com Đầy đủ khoá học các bộ sách (Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cánh diều). Cam kết giúp học sinh lớp 8 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.