Phần 6. Tiến hóa - SGK Sinh 12 Cánh diều

Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu
Bài 19. Sự phát sinh, phát triển sự sống trên trái đất và hình thành loài người

Sự sống trên Trái Đất hình thành và phát triển như thế nào? Loài người hiện đại (Homo sapiens) trải qua các giai đoạn tiến hóa nào từ tổ tiên chung thuộc bộ Linh trưởng (Primates)?

Xem lời giải

Bài 15. Bằng chứng tiến hóa

Tại sao xác sinh vật, đặc điểm giải phẫu của sinh vật là những bằng chứng được sử dụng trong nghiên cứu tiến hóa?

Xem lời giải

Ôn tập phần 6

Bệnh lao do trực khuẩn Mycobacterium tuberculosis gây ra. Việc điều trị bệnh lao bằng kháng sinh cần tuân thủ một phác đồ nghiêm ngặt theo chỉ định của bác sĩ do trực khuẩn lao đã tiến hóa tăng cường khả năng kháng kháng sinh theo thuyết chọn lọc tự nhiên của Darwin. Trực khuẩn lao sống ở phổi và sinh sản, trong một số trường hợp, đột biến xảy ra tạo nên các thế đột biến ngay cả trong quá trình điều trị kháng sinh. Một số thể đột biến tạo được protein có khả năng vô hiệu hóa một số loại kháng si

Xem lời giải

Bài 16. Quan niệm của Darwin về chọn lọc tự nhiên và hình thành loài

Trong hành trình thám hiểm vòng quanh thế giới trên tàu Beagle, Darwin đã thu thập được tư liệu khổng lồ, từ đó ông đã đưa ra quan niệm về chọn lọc tự nhiên và hình thành loài. Theo em, những tư liệu đó là gì và được ông sử dụng như thế nào để khẳng định quan niệm của mình?

Xem lời giải

Bài 17. Thuyết tiến hóa tổng hợp hiện đại (Phần 1)

Dựa vào định luật Hardy - Weinberg, hãy dự đoán các nhân tố nào có thể ảnh hưởng đến trạng thái cân bằng di truyền của quần thể.

Xem chi tiết

Bài 18. Thuyết tiến hóa tổng hợp hiện đại (Phần 2)

Quá trình tiến hóa hình thành loài và các đơn vị phân loại trên loài như chi, họ, bộ, lớp, ngành,... xảy ra như thế nào?

Xem lời giải

Bài viết được xem nhiều nhất