Giải trải nghiệm hướng nghiệp lớp 7 chân trời sáng tạo Chủ đề 3: Hợp tác thực hiện nhiệm vụ chung

Nhiệm vụ 7: Tuyên truyền về truyền thống của nhà trường và Đội thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh trang 30 Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 7 Chân trời sáng tạo


Hợp tác cùng các bạn thiết kế sản phẩm giới thiệu những truyển thống của nhà trường và Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh. Tuyên truyền về truyền thống của nhà trường và Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh bằng sản phẩm đã thiết kế.

Tổng hợp đề thi giữa kì 2 lớp 7 tất cả các môn - Chân trời sáng tạo

Toán - Văn - Anh - KHTN...

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Câu 1

Hợp tác cùng các bạn thiết kế sản phẩm giới thiệu những truyền thống của nhà trường và Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh.

 

Phương pháp giải:

Em hãy hợp tác cùng các bạn để thiết kế các sản phẩm giới thiệu những truyền thống nhà trường và Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh.


Lời giải chi tiết:

+ Phong trào “ Cùng Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid”.


Câu 2

Tuyên truyền về truyền thống của nhà trường và Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh bằng sản phẩm đã thiết kế.

Phương pháp giải:

Qua sản phẩm đã thiết kế, em hãy thuyết minh về sản phẩm của mình ? Sản phẩm nói về vấn đề gì ? Ý nghĩa như thế nào ?


Lời giải chi tiết:

             Đại dịch Covid-19 đã làm điêu đứng nhiều nền kinh tế lớn trên thế giới. Trong khi đó, ở Việt Nam, chúng ta vẫn tự hào khi đã kiểm soát được khá tốt dịch bệnh. Để có được điều đó, bên cạnh sự chỉ đạo của các cấp lãnh đạo, còn phải kể đến ý thức trách nhiệm của mỗi công dân. Đó là sự chấp hành nghiêm túc các quy định phòng chống dịch bệnh như đeo khẩu trang khi đi đến nơi công cộng, giữ khoảng cách tối thiểu là hai mét, thường xuyên rửa tay sát khuẩn… Đặc biệt nhất phải kể đến đội ngũ y bác sĩ với tinh thần trách nhiệm luôn sẵn sàng xung phong lên tuyến đầu, trực tiếp công tác tại các bệnh viễn chữa trị cho bệnh nhân mắc Covid-19. Ngay cả những bác sĩ đã về hưu, hay sinh viên y khoa còn đang ngồi trên ghế nhà trường cũng luôn sẵn sàng góp sức mình vào “trận chiến” của đất nước. Hay như hình ảnh những chiến sĩ bộ đội đã nhường nơi ở của mình cho những người dân đang thực hiện cách ly, những chiến sĩ bộ đội biên phòng đang ngày đêm trông coi khu vực biên giới… Thật tự hào khi mọi người dân, từ người lớn đến trẻ nhỏ đều một lòng quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh. Tuy nhiên, bên cạnh đó, còn có một bộ phận không nhỏ thiếu đi tinh thần trách nhiệm. Thật đáng buồn về trường hợp của cô gái trốn cách ly vẫn ngang nhiên quay video đăng lên mạng để khoe khoang việc làm của mình, những người chỉ vì lợi ích cá nhân mà sẵn sàng dẫn người nhập cảnh trái phép vào nước ta… để lại nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng. Những hành vi này đều đáng lên án, vì nó có thể phá hoại công sức của cả một tập thể. Chính vì vậy, mỗi người dân Việt Nam hãy luôn ý thức được trách nhiệm của cá nhân trong công cuộc phòng chống dịch bệnh.



Bình chọn:
4.2 trên 5 phiếu

>> Xem thêm

Tham Gia Group Dành Cho 2K11 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí