Giải hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp lớp 12 kết nối tri thức Chủ đề 10. Quyết định lựa chọn nghề phù hợp và chuẩn bị..

Hoạt động 1. Tìm hiểu cách thức chuẩn bị tâm lí thích ứng với môi trường làm việc và học tập tương lai trang 85 SGK Hoạt động trải nghiệm 12 Kết nối tri thức


Phân tích cách chuẩn bị tâm lí thích ứng với môi trường làm việc và học tập tương lai của các bạn trong những trường hợp dưới đây

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

CH 1

Trả lời câu hỏi 1 trang 85 SGK HĐTN 12 Kết nối tri thức

Phân tích cách chuẩn bị tâm lí thích ứng với môi trường làm việc và học tập tương lai của các bạn trong những trường hợp dưới đây:

+ Trường hợp 1:

Nhật Linh mong muốn được học ở Trường Đại học Y để trở thành bác sĩ đa khoa. Qua tìm hiểu, Nhật Linh biết rằng, để học ngành này ở Trường Đại học Y cần có năng lực học tập tốt, chăm chỉ và kiên trì vị sẽ thực hành nhiều ở bệnh viện và tiếp xúc với các bệnh nhân khác nhau. Để sẵn sàng cho việc đó, Nhật Linh cố gắng học tập tốt, cân bằng thời gian, chuẩn bị sức khoẻ, tâm lí ứng phó với căng thẳng. Ngoài ra, bạn còn chủ động hỏi thêm các anh chị đã từng học tại trường để hiểu thêm thông tin về trường và ngành học. Điều đó sẽ giúp Nhật Linh không còn bỡ ngỡ khi chính thức học tập tại trường.

+ Trường hợp 2:

Hoàng Hải mong muốn trở thành phi công dân dụng và dự định theo học Trường Đào tạo phi công X. Qua tìm hiểu, bạn được biết ngành này yêu cầu cao về thể lực, giao tiếp linh hoạt, khả năng tập trung cao, ngoại ngữ tốt và có kĩ năng xử lí các tình huống nhằm đảm bảo an toàn bay cho hành khách,... Hoàng Hải đã lên kế hoạch rèn luyện thể lực thường xuyên, đồng thời bạn tăng cường học ngoại ngữ. Bạn đã đăng kí tham gia khóa học dự bị của Trường Phi công Bay Việt (Vietflight training) để trải nghiệm về nghề, đồng thời trang bị cho bản thân nền tảng kiến thức chuyên ngành trước khi chính thức thi tuyển vào khoá huấn luyện phi công. Bạn còn thường xuyên tham gia các diễn đàn đào tạo nghề phi công trên mạng, xem các video về kĩ thuật bay để có thêm thông tin.

Phương pháp giải:

Phân tích cách chuẩn bị tâm lí

Lời giải chi tiết:

Cách chuẩn bị tâm lí thích ứng với môi trường làm việc và học tập tương lai của các bạn trong những trường hợp:

- Trường hợp 1: 

+ Bạn cố gắng học tập tốt, cân bằng thời gian, chuẩn bị sức khỏe, tâm lí ứng phó với căng thẳng

+ Không chỉ vậy, bạn còn chủ động hỏi thêm các anh chị đã từng học tại trường để hiểu thêm thông tin về trường và ngành học. 

- Trường hợp 2: 

+ Bạn đã lên kế hoạch rèn luyện thể lực đồng thời tăng cường học ngoại ngữ. 

+ Bạn đã đăng kí tham gia khóa học dự bị của Trường Phi công Bay Việt, đồng thời trang bị cho bản thân nền tảng kiến thức chuyên ngành 

+ Bạn còn thường xuyên tham gia các diễn đàn đào tạo nghề phi công trên mạng, xem các video về kĩ thuật bay để có thêm thông tin.

CH 2

Trả lời câu hỏi 2 trang 85 SGK HĐTN 12 Kết nối tri thức

Chia sẻ về những trường hợp chuẩn bị tâm lí thích ứng với môi trường làm việc và học tập tương lai mà em biết.

Phương pháp giải:

Chia sẻ về những trường hợp chuẩn bị tâm lí thích ứng với môi trường làm việc và học tập tương lai

Lời giải chi tiết:

Những trường hợp chuẩn bị tâm lí thích ứng với môi trường làm việc và học tập tương lai mà em biết: học sinh lớp 12 trang bị sẵn kiến thức và tâm lý trước khi lên đại học, bước vào môi trường mới; sinh viên tốt nghiệp đại học chuẩn bị tinh thần trước khi bước vào thị trường lao động,...

CH 3

Trả lời câu hỏi 3 trang 85 SGK HĐTN 12 Kết nối tri thức

Thảo luận về những việc học sinh cần làm để chuẩn bị tâm lí thích ứng với môi trường học tập và làm việc tương lai.

Phương pháp giải:

Thảo luận về những việc học sinh cần làm để chuẩn bị tâm lí thích ứng với môi trường học tập và làm việc tương lai

Lời giải chi tiết:

Những việc học sinh cần làm để chuẩn bị tâm lí thích ứng với môi trường học tập và làm việc tương lai:

- Tìm hiểu về yêu cầu của môi trường học tập và làm việc tương lai.

- Tìm hiểu về những thách thức, khó khăn của môi trường học tập và làm việc tương lai.

- Xác định và thực hiện các biện pháp học tập, rèn luyện để vượt qua những khó khăn, thách thức, đáp ứng được những yêu cầu của môi trường học tập và làm việc tương lai.

- ...


Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

>> Xem thêm

Tham Gia Group Dành Cho 2K7 luyện thi Tn THPT - ĐGNL - ĐGTD