Bài 11. Cấu trúc lặp trang 56, 57, 58 SGK Tin học 5 Kết nối tri thức>
Trong môn Giáo dục thể chất 4, em đã
CH tr 56 KĐ
Trả lời câu hỏi Khởi động trang 56 SGK Tin học 5 Kết nối tri thức
Trong môn Giáo dục thể chất 4, em đã làm quen với các bài tập rèn luyện kĩ năng bật, nhảy, trong đó em cần thực hiện lặp lại các động tác. Chẳng hạn, bài tập nhảy đập bóng (Hình 76) yêu cầu thực hiện lặp lại 20 lần động tác nhảy với tay đập bóng. Em hãy kể thêm một số việc khác mà em thực hiện lặp lại nhiều lần. |
|
Phương pháp giải:
HS quan sát hình ảnh, kết hợp thông tin sgk, internet để hoàn thành bài tập trên.
Lời giải chi tiết:
Một số công việc khác lặp lại nhiều lần
- Vệ sinh cá nhân (đánh răng)
- Đánh cầu lông
- Đạp xe đạp
CH tr 56 HĐ
Trả lời câu hỏi Hoạt động trang 56 SGK Tin học 5 Kết nối tri thức
Trong Nhiệm vụ 2 của Bài 10, em đã tạo chương trình điều khiển nhân vật mèo di chuyển trên sân khấu và thay đổi động tác (Hình 74). Trong chương trình đó, khối lệnh nào được lặp lại và lặp lại bao nhiêu lần? Có cách nào để chương trình ngắn gọn hơn không?
Phương pháp giải:
HS liên hệ bản thân kết hợp thông tin sgk, internet để hoàn thành bài tập trên.
Lời giải chi tiết:
- Khối lệnh bị lặp lại
+ Di chuyển 10 bước: lặp 3 lần
+ Trang phục kế tiếp: lặp 3 lần
+ Đợi: lặp 3 lần
- Để làm chương trình ngắn gọn hơn, ta có thể sử dụng khối lệnh “lặp lại 3 lần”
CH tr 57
Trả lời câu hỏi Hoạt động trang 57 SGK Tin học 5 Kết nối tri thức
Em hãy chỉ ra lệnh lặp ở Hình 77b, biết rằng lệnh lặp chứa khối lệnh được lặp lại
Phương pháp giải:
HS tham khảo thông tin sgk, internet để hoàn thành bài tập trên.
Lời giải chi tiết:
Lệnh lặp: Di chuyển 10 bước, trang phục kế tiếp, đợi 1 giây
Số lần lặp: 3 lần
CH tr 58 CH
Trả lời câu hỏi trang 58 SGK Tin học 5 Kết nối tri thức
Để điều khiển nhân vật lặp lại một việc 10 lần, em sử dụng lệnh nào sau đây?
A. Lệnh lặp với số lần biết trước.
B. Lệnh lặp liên tục.
C. Lệnh lặp có điều kiện
Phương pháp giải:
HS tham khảo thông tin sgk, internet để hoàn thành bài tập trên.
Lời giải chi tiết:
Đáp án A
CH tr 58 LT
Trả lời câu hỏi Luyện tập trang 58 SGK Tin học 5 Kết nối tri thức
Em hãy ghép mỗi khối lệnh ở cột bên trái với ý nghĩa ở cột bên phải cho phù hợp.
Phương pháp giải:
HS tham khảo thông tin sgk, internet để hoàn thành bài tập trên.
Lời giải chi tiết:
Ghép nối: 1-b, 2-c, 3-a
Câu 6
Trả lời câu hỏi Luyện tập trang 58 SGK Tin học 5 Kết nối tri thức
Hãy mô tả các bước thực hiện của chương trình có một chú cá bơi liên tục trong bể, khi cá chạm cạnh bể thì bật lại. Khi tạo chương trình em sẽ sử dụng lệnh lặp nào?
Phương pháp giải:
HS tham khảo thông tin sgk, internet để hoàn thành bài tập trên.
Lời giải chi tiết:
* Mô tả các bước thực hiện chương trình
- Chú cá bơi liên tục trong bể
- Lặp lại hành động bơi cho đến khi nào chạm cạnh bể thì bật lại
- Khi tạo chương trình em sẽ sử dụng lệnh lặp có điều kiện
- Bài 13. Cấu trúc rẽ nhánh trang 62, 63, 64 SGK Tin học 5 Kết nối tri thức
- Bài 14. Sử dụng biến trong chương trình trang 67, 68, 69 SGK Tin học 5 Kết nối tri thức
- Bài 15. Sử dụng biểu thức trong chương trình trang 73, 74, 75 SGK Tin học 5 Kết nối tri thức
- Bài 16. Từ kịch bản đến chương trình trang 78, 79, 80 SGK Tin học 5 Kết nối tri thức
- Bài 10. Cấu trúc tuần tự trang 52, 53, 54 SGK Tin học 5 Kết nối tri thức
>> Xem thêm
Các bài khác cùng chuyên mục
- Bài 9A. Sử dụng phần mềm đồ họa tạo sản phẩm số trang 43, 44, 45 SGK Tin học 9 Kết nối tri thức
- Bài 8A. Làm quen với phần mềm đồ họa trang 37, 38, 39 SGK Tin học 5 Kết nối tri thức
- Bài 16. Từ kịch bản đến chương trình trang 78, 79, 80 SGK Tin học 5 Kết nối tri thức
- Bài 15. Sử dụng biểu thức trong chương trình trang 73, 74, 75 SGK Tin học 5 Kết nối tri thức
- Bài 14. Sử dụng biến trong chương trình trang 67, 68, 69 SGK Tin học 5 Kết nối tri thức
- Bài 9A. Sử dụng phần mềm đồ họa tạo sản phẩm số trang 43, 44, 45 SGK Tin học 9 Kết nối tri thức
- Bài 8A. Làm quen với phần mềm đồ họa trang 37, 38, 39 SGK Tin học 5 Kết nối tri thức
- Bài 16. Từ kịch bản đến chương trình trang 78, 79, 80 SGK Tin học 5 Kết nối tri thức
- Bài 15. Sử dụng biểu thức trong chương trình trang 73, 74, 75 SGK Tin học 5 Kết nối tri thức
- Bài 14. Sử dụng biến trong chương trình trang 67, 68, 69 SGK Tin học 5 Kết nối tri thức