Bài 10. Cấu trúc tuần tự trang 52, 53, 54 SGK Tin học 5 Kết nối tri thức >
Hình 72 là hướng dẫn các thao tác định
CH tr 52 KĐ
Trả lời câu hỏi Khởi động trang 52 SGK Tin học 5 Kết nối tri thức
Hình 72 là hướng dẫn các thao tác định dạng văn bản, em thực hiện lần lượt Bước 1, Bước 2, Bước 3,... để được kết quả như yêu cầu. Việc thực hiện lần lượt từng bước theo thứ tự như vậy còn được gọi là thực hiện tuần tự. Hằng ngày có rất nhiều hoạt động mà em thực hiện tuần tự. Em hãy kể ba hoạt động như vậy |
|
Phương pháp giải:
HS quan sát hình ảnh, kết hợp thông tin sgk, internet để hoàn thành bài tập trên.
Lời giải chi tiết:
HS tự kể ba hoạt động theo yêu cầu
- Hoạt động chuẩn bị buổi sáng: Thực hiện tuần tự từ thức dậy, rửa mặt, đánh răng, thay quần áo, ăn sáng, và sắp xếp đồ đạc cá nhân trước khi ra khỏi nhà.
- Hoạt động theo lịch trình đã lên kế hoạch: Học tập, công việc, kiểm tra email, tham gia cuộc họp, thực hiện dự án và các hoạt động giải trí cuối tuần
- Hoạt động nấu ăn: Thực hiện tuần tự đặt cơm, chuẩn bị nguyên liệu, chế biến, món ăn
CH tr 52 HĐ
Trả lời câu hỏi Hoạt động trang 52 SGK Tin học 5 Kết nối tri thức
Em hãy sắp xếp các lệnh sau theo thứ tự đúng để được chương trình thực hiện ý tưởng. Nhân vật mèo xuất hiện trên sân khấu, di chuyển 100 bước và nói "Xin chào!" trong 3 giây. Mèo kêu meo và nói tiếp "Rất vui được gặp các bạn.".
Phương pháp giải:
HS liên hệ bản thân kết hợp thông tin sgk, internet để hoàn thành bài tập trên.
Lời giải chi tiết:
Sắp xếp: d - c - e - b - a
CH tr 53
Trả lời câu hỏi Hoạt động trang 53 SGK Tin học 5 Kết nối tri thức
Chọn phát biểu sai.
A. Trong chương trình có cấu trúc tuần tự, các lệnh được thực hiện theo thứ tự ngẫu nhiên.
B. Trong chương trình có cấu trúc tuần tự, các lệnh được thực hiện lần lượt theo thứ tự.
C. Trong cấu trúc tuần tự, các việc được thực hiện lần lượt theo thứ tự.
Phương pháp giải:
HS tham khảo thông tin sgk, internet để hoàn thành bài tập trên.
Lời giải chi tiết:
Đáp án A
CH tr 55 LT
Trả lời câu hỏi Luyện tập trang 55 SGK Tin học 5 Kết nối tri thức
Cho chương trình điều khiển nhân vật mèo như Hình 75.
a) Chương trình có cấu trúc tuần tự hay không?
b) Nhân vật thực hiện lần lượt những hành động nào?
Phương pháp giải:
HS tham khảo thông tin sgk, internet để hoàn thành bài tập trên.
Lời giải chi tiết:
a. Chương trình có cấu trúc tuần tự
b. Nhân vật đã thực hiện những hành động:
- Di chuyển 50 bước
- Nói “Xin chào bạn”
- Thay đổi trang phục
- Nói “Chúc bạn vui vẻ
CH tr 55 VD
Trả lời câu hỏi Vận dụng trang 55 SGK Tin học 5 Kết nối tri thức
1. Tương tự Hoạt động ở Mục 1, em hãy mô tả ý tưởng chương trình để nhân vật nói "Tạm biệt!" và "Hẹn gặp lại" thay cho "Xin chào" và "Rất vui được gặp các bạn."
2. Em hãy viết chương trình theo ý tưởng ở Câu 1
Phương pháp giải:
HS tự thực hành, tham khảo thông tin sgk, internet để hoàn thành bài tập trên.
Lời giải chi tiết:
1. Mô tả ý tưởng:
Khi bấm vào lá cờ xanh thì nhân vật mèo sẽ phải thực hiện các hành động:
- Di chuyển 100 bước
- Nói “Tạm biệt” trong 3 giây
- Phát âm thanh “Meow”
- Nói “Hẹn gặp lại”
2. HS tự thực hiện viết chương trình theo ý tưởng câu 1
- Bài 11. Cấu trúc lặp trang 56, 57, 58 SGK Tin học 5 Kết nối tri thức
- Bài 13. Cấu trúc rẽ nhánh trang 62, 63, 64 SGK Tin học 5 Kết nối tri thức
- Bài 14. Sử dụng biến trong chương trình trang 67, 68, 69 SGK Tin học 5 Kết nối tri thức
- Bài 15. Sử dụng biểu thức trong chương trình trang 73, 74, 75 SGK Tin học 5 Kết nối tri thức
- Bài 16. Từ kịch bản đến chương trình trang 78, 79, 80 SGK Tin học 5 Kết nối tri thức
>> Xem thêm
Các bài khác cùng chuyên mục
- Bài 9A. Sử dụng phần mềm đồ họa tạo sản phẩm số trang 43, 44, 45 SGK Tin học 9 Kết nối tri thức
- Bài 8A. Làm quen với phần mềm đồ họa trang 37, 38, 39 SGK Tin học 5 Kết nối tri thức
- Bài 16. Từ kịch bản đến chương trình trang 78, 79, 80 SGK Tin học 5 Kết nối tri thức
- Bài 15. Sử dụng biểu thức trong chương trình trang 73, 74, 75 SGK Tin học 5 Kết nối tri thức
- Bài 14. Sử dụng biến trong chương trình trang 67, 68, 69 SGK Tin học 5 Kết nối tri thức
- Bài 9A. Sử dụng phần mềm đồ họa tạo sản phẩm số trang 43, 44, 45 SGK Tin học 9 Kết nối tri thức
- Bài 8A. Làm quen với phần mềm đồ họa trang 37, 38, 39 SGK Tin học 5 Kết nối tri thức
- Bài 16. Từ kịch bản đến chương trình trang 78, 79, 80 SGK Tin học 5 Kết nối tri thức
- Bài 15. Sử dụng biểu thức trong chương trình trang 73, 74, 75 SGK Tin học 5 Kết nối tri thức
- Bài 14. Sử dụng biến trong chương trình trang 67, 68, 69 SGK Tin học 5 Kết nối tri thức