GDCD 6 - Giải giáo dục công dân lớp 6 Cánh Diều Bài 1: TỰ HÀO VỀ TRUYỀN THỐNG GIA ĐÌNH, DÒNG HỌ

Giải câu hỏi Khám phá 2 trang 6 SGK GDCD 6 Cánh Diều


Tổng hợp đề thi giữa kì 2 lớp 6 tất cả các môn - Cánh diều

Toán - Văn - Anh - KHTN...

Đề bài

Đề bài: Đọc thông tin và trả lời câu hỏi:

LÀM GIÀU TỪ NGHỀ LÀM CỐM TRUYỀN THỐNG

Kế thừa nghề làm cốm của gia đình, khi lớn lên chị Huỳnh Thị Tuyết ở xã Cát Tường, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định quyết định chọn nghề làm cốm truyền thống để lập nghiệp. Chị Nga đã mở rộng quy mô sản xuất và đa dạng hóa sản phẩm có thương hiệu nổi tiếng; đồng thời, tích cực tìm kiếm thị trường tiêu thụ để tạo đầu ra ổn định cho sản phẩm.

Đến nay, nghề cốm truyền thống của gia đình của chị Nga đã xây dựng được thương hiệu nổi tiếng, mang lại thu nhập cho gia đình và tạo công ăn việc làm cho nhiều người ở địa phương.

a) Vì sao chị Nga đã thành công trong nghề làm cốm?

b) Theo em, truyền thống gia đình, dòng họ mang lại điều gì cho mỗi chúng ta?

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Giải quyết vấn đề

Lời giải chi tiết

a) Theo em, chị Nga thành công trong nghề làm cốm vì: 

Nghề làm cốm là nghề truyền thống của gia đình chị, ngay từ khi sinh ra và lớn lên chị Nga đã được tiếp thu những kinh nghiệm nhất định về nghề cốm của gia đình, đồng thời chị có lòng yêu nghề truyền thống của bố mẹ. Do đó, khi theo nghề làm cốm, chị dễ dàng thành công hơn so với các nghề khác.

b) Truyền thống gia đình, dòng họ mang lại cho mỗi chúng ta thêm những kinh nghiệm và sức mạnh trong cuộc sống, góp phần làm phong phú truyền thống và bản sắc dân tộc, nhất là thời đại ngày nay.


Bình chọn:
4.6 trên 20 phiếu

>> Xem thêm

Tham Gia Group Dành Cho 2K12 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 6 chương trình mới trên Tuyensinh247.com. Đầy đủ khoá học các bộ sách (Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cánh diều). Cam kết giúp học sinh lớp 6 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.