Giải SBT Ngữ văn 6 - Chân trời sáng tạo Bài 6: Điểm tựa tinh thần

Giải Bài tập Viết ngắn trang 13 Sách bài tập Ngữ văn 6 tập 2 Chân trời sáng tạo


Tổng hợp đề thi giữa kì 2 lớp 6 tất cả các môn - Chân trời sáng tạo

Toán - Văn - Anh - KHTN...

Đề bài

Hãy viết đoạn văn khoảng 100 đến 150 chữ trình bày suy nghĩ của em về bài học gợi ra từ truyện Ăn trộm táo, trong đó có sử dụng dấu ngoặc kép.

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Đọc kĩ VB

Lời giải chi tiết

  Truyện Ăn trộm táo mang đến cho chúng ta một chủ đề về giáo dục trẻ em. Bài học trong truyện này đã giúp trẻ em nhận ra những lỗi lầm và sửa chữa để qua đó khơi dậy lòng hướng thiện của trẻ nhỏ. Qua các nhân vật trong truyện, từ thầy Xung, Xin và đặc biệt là nhân vật "tôi", em nhận ra được một bài học về lòng nhân hậu cũng như biết ân hận, sửa lỗi của một đứa trẻ. Bài học về lòng nhân hậu được thể hiện rõ nét qua nhân vật ông Xung. Có lẽ ông đã biết nhân vật "tôi" nhiều lần lén bắc ghế để lấy táo trên tủ thuốc, thay vì bắt quả tang và trách mắng, ông đã di chuyển tủ táo xuống thấp hơn để cậu bé không bắc ghế chòng chành dễ ngã. Sự tốt bụng của ông Xung không phải có ý là muốn giúp cho cậu bé lấy được táo dễ dàng mà đó là cách giáo dục đúng đắn mà không làm con trẻ phải xấu hổ, bẽ bàng trước các bạn cùng trang lứa. Bằng sự nhân hậu và giáo dục đúng cách, nhân vật "tôi" đã tự ý thức được lỗi sai của mình và không còn tái phạm nữa. Như vậy, việc giáo dục trẻ em là một điều vô cùng quan trọng, cần phải giáo dục đúng cách để góp phần hướng thiện cho trẻ nhỏ, giúp chúng trở thành những người tốt, công dân tốt, biết sai biết sửa.

Loigiaihay.com


Bình chọn:
3.8 trên 4 phiếu

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Văn 6 - Chân trời sáng tạo - Xem ngay

Tham Gia Group Dành Cho 2K12 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 6 chương trình mới trên Tuyensinh247.com. Đầy đủ khoá học các bộ sách (Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cánh diều). Cam kết giúp học sinh lớp 6 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.