Giải bài tập 1 trang 30 sách bài tập văn 12 - kết nối tri thức


Lựa chọn một trong các đề tài được gợi ý trong SGK Ngữ văn 12, tập một (tr. 150) mục Thực hành viết hoặc tìm một đề tài mới và đặt câu hỏi nghiên cứu cho đề tài đó.

Tổng hợp đề thi giữa kì 1 lớp 12 tất cả các môn - Kết nối tri thức

Toán - Văn - Anh - Lí - Hóa - Sinh

Đề bài

Lựa chọn một trong các đề tài được gợi ý trong SGK Ngữ văn 12, tập một (tr. 150) mục Thực hành viết hoặc tìm một đề tài mới và đặt câu hỏi nghiên cứu cho đề tài đó.

Lời giải chi tiết

Đề tài: "Vai trò của những người có ảnh hưởng rộng trên mạng xã hội đến đời sống của thanh niên hiện nay" . 

1. Những người có ảnh hưởng rộng trên mạng xã hội tác động đến quan điểm và hành vi của thanh niên như thế nào? 

=> Nghiên cứu này sẽ tìm hiểu cách mà các thông điệp, xu hướng hoặc lối sống mà những người có ảnh hưởng lan truyền có thể ảnh hưởng đến cách nghĩ, quyết định và hành động của giới trẻ.

2. Những yếu tố nào khiến thanh niên dễ bị ảnh hưởng bởi những người nổi tiếng trên mạng xã hội? 

=> Câu hỏi này sẽ giúp khám phá các yếu tố như tuổi tác, giới tính, môi trường xã hội, và mức độ sử dụng mạng xã hội, để hiểu rõ hơn tại sao một số thanh niên lại bị ảnh hưởng mạnh mẽ hơn so với những người khác.

3. Mối quan hệ giữa tần suất tiếp xúc với nội dung của những người có ảnh hưởng và mức độ thay đổi hành vi ở thanh niên là gì? 

=> Nghiên cứu này sẽ xem xét liệu việc tiếp xúc thường xuyên với nội dung từ những người có ảnh hưởng có thể dẫn đến sự thay đổi đáng kể về hành vi hay thái độ của thanh niên hay không.

4. Những loại nội dung nào từ những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội gây tác động lớn nhất đối với thanh niên? 

=> Câu hỏi này sẽ tập trung vào việc phân tích các loại nội dung cụ thể (ví dụ: về phong cách sống, chính trị, giáo dục, giải trí) và xác định loại nào có sức ảnh hưởng mạnh mẽ nhất đối với giới trẻ.

5. Có sự khác biệt nào trong cách thanh niên ở các vùng miền khác nhau bị ảnh hưởng bởi những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội không?

=> Mục tiêu của nghiên cứu này là tìm hiểu xem liệu có sự khác biệt về mức độ và cách thức ảnh hưởng của các KOL (Key Opinion Leaders) đối với thanh niên tại các vùng địa lý khác nhau hay không.

6. Những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội có vai trò như thế nào trong việc định hình bản sắc cá nhân của thanh niên?

=> Câu hỏi này hướng đến việc tìm hiểu cách mà các KOL có thể ảnh hưởng đến việc thanh niên xây dựng và phát triển bản sắc cá nhân của họ, thông qua việc bắt chước hoặc tham khảo hình mẫu từ những người này.



Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Văn 12 - Kết nối tri thức - Xem ngay

Group Ôn Thi ĐGNL & ĐGTD Miễn Phí