Giải bài tập 1 Nói và nghe trang 18 sách bài tập văn 12 - kết nối tri thức


Lập dàn ý, tập luyện cách thuyết trình về đề tài: Nhu cầu giải trí của giới trẻ trong bối cảnh cuộc sống hiện nay.

Đề bài

Lập dàn ý, tập luyện cách thuyết trình về đề tài: Nhu cầu giải trí của giới trẻ trong bối cảnh cuộc sống hiện nay.

Lời giải chi tiết

Mở bài

Giới thiệu về Giới thiệu về sự phát triển của các hoạt động giải trí trong xã hội hiện đại

Tầm quan trọng của nhu cầu giải trí đối với giới trẻ

Thân bài 

Luận điểm 1: Giải thích khái niệm 

+ Giải trí: là việc mỗi người tham gia vào các hoạt động, các trò chơi để giải tỏa những căng thẳng, khiến cho bản thân trở nên vui vẻ, thoải mái hơn. Giải trí có vai trò quan trọng đối với cuộc sống con người nhưng chúng ta không nên vui chơi quá đà mà bỏ dở công việc của mình.

+ Câu nói khuyên nhủ giới trẻ biết giải trí có điểm dừng để tránh lãng phí thời gian, bên cạnh đó khuyên nhủ con người sống hãy biết cống hiến cho đất nước, cho xã hội.

Luận điểm 2: Phân tích 

+ Mỗi chúng ta khi sinh ra được sống trong nền hòa bình đã là một sự may mắn, chính vì vậy chúng ta không nên để cái tôi, sự ham chơi của mình lấn lướt mà cần phải cống hiến nhiều hơn để phát triển nước nhà vững mạnh.

+ Mỗi người cần sống với nghĩa cử cao đẹp, không để lãng phí thời gian của bản thân cũng như của người khác, sống yêu thương, chan hòa với mọi người xung quanh, giúp đỡ đồng bào, đoàn kết.

+ Ngoài việc rèn luyện giá trị của bản thân, mỗi người một hành động nhỏ, từng bước hướng về tổ quốc, quý trọng thời gian, biết ơn về những gì chúng ta được hưởng.

Luận điểm 3: Liên hệ bản thân 

Là một thành viên trong một tầng lớp nhân dân của xã hội – giới trẻ, bản thân chúng ta phải biết điểm dừng về nhu cầu giải trí của bản thân. Phải có nhận thức đúng đắn về những hoạt động giải trí đang được diễn ra trong cuộc sống và có những hành động thiết thực như tránh xa, tẩy chay, bác bỏ những hoạt động mang tiếng là giải trí nhưng lại không lành mạnh...

Luận điểm 4: Phản đề

Dẫn ra những trường hợp, những bạn trẻ thực tế đã tự thôi miên mình mà quá đắm chìm vào những hoạt động giải trí, không quan tâm đến thế thời xung quanh mà chỉ biết đến thỏa mãn niềm ham vui của bản thân, chai lỳ với thời gian, lãng phí thời gian,... mà không chịu khó vươn lên, sống đúng với tinh thần và nhiệt huyết của tuổi trẻ nhất là trong bối cảnh hiện đại ngày nay – nơi mà mọi thứ đều diễn ra một cách nhanh chóng. 

Kết bài

Khái quát lại vấn đề nghị luận: Nhu cầu giải trí là một mảnh ghép không thể thiếu đối với cuộc sống của chúng ta, đặc biệt là giới trẻ, nhưng việc xác định đúng thời gian, địa điểm, hoạt động giải trí phù hợp giúp phát triển bản thân là điều tiên quyết, không thể bỏ lỡ tương lai của chính mình vào những trò chơi, ham muốn tiêu cực và phải có trách nhiệm về con người của bản thân và hình thái của toàn xã hội trong tương lai.


Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Văn 12 - Kết nối tri thức - Xem ngay

Group Ôn Thi ĐGNL & ĐGTD Miễn Phí