Giải Bài tập 1 Nói và nghe trang 18 sách bài tập Ngữ văn 12 - kết nối tri thức


Chuẩn bị ý tưởng và thông tin để tham gia cuộc tranh biện về nhận định: Trong tương lai, trí tuệ nhân tạo sẽ chiếm mất công việc của con người.

Tổng hợp đề thi giữa kì 1 lớp 12 tất cả các môn - Kết nối tri thức

Toán - Văn - Anh - Lí - Hóa - Sinh

Đề bài

Chuẩn bị ý tưởng và thông tin để tham gia cuộc tranh biện về nhận định: Trong tương lai, trí tuệ nhân tạo sẽ chiếm mất công việc của con người.

Lời giải chi tiết

Trí tuệ nhân tạo là gì? Trí tuệ nhân tạo hiện được ứng dụng trong những lĩnh vực nào? Dự đoán trong tương lai, nó có thể được ứng dụng trong những lĩnh vực, công việc nào khác?

- Việc trí tuệ nhân tạo thực hiện được những công việc vốn do con người đảm nhận có thể tác động như thế nào đến các lĩnh vực của đời sống (giáo dục, y tế, sản xuất, kinh doanh, truyền thông, giao thông, quốc phòng,...)?

- Những tác động nào có tính chất tiêu cực? (Chẳng hạn, nhiều người mất việc vì công việc của họ đã được trí tuệ nhân tạo làm thay, phân hoá giàu nghèo ngày càng sâu sắc,...) Những tác động nào có tính chất tích cực? (Chẳng hạn, tạo ra nhiều công việc mới, nâng cao năng suất lao động,...)

- Cần nhìn nhận, đánh giá như thế nào về mối tương quan giữa tác động tiêu cực và tác động tích cực? Liệu có thể nói rằng “Trong tương lai, trí tuệ nhân tạo sẽ chiếm mất công việc của con người” hay không?

- Vì sao quan điểm trái ngược với quan điểm của bạn là không thoả đáng?

Lưu ý: Các luận điểm triển khai đều phải có lí lẽ thuyết phục, bằng chứng cụ thể và xác đáng. 


Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Văn 12 - Kết nối tri thức - Xem ngay

Group Ôn Thi ĐGNL & ĐGTD Miễn Phí