Giải bài 4 trang 25 SGK Toán 8 – Cánh diều


Biểu đồ đoạn thẳng ở Hình 36 thống kê

Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 8 tất cả các môn - Cánh diều

Toán - Văn - Anh - Khoa học tự nhiên

Đề bài

Biểu đồ đoạn thẳng ở Hình 36 thống kê số lượng máy điều hòa nhiệt độ và máy sưởi bán được trong sáu tháng đầu năm của một cửa hàng kinh doanh.

a)      Trong tháng 6, cửa hàng đó bán được loại máy nào nhiều hơn?

b)     Phân tích xu thế về số lượng máy mỗi loại mà cửa hàng đó bán được. Tháng tiếp theo cửa hàng đó nên nhập nhiều loại máy nào?

 

Video hướng dẫn giải

Phương pháp giải - Xem chi tiết

a)      Dựa vào biểu đồ đoạn thẳng, tìm số lượng máy điều hòa nhiệt độ và số máy sưởi bán được trong tháng 6 rồi so sánh.

b)     Dựa vào tổng số lượng máy bán được trong mỗi tháng và thời tiết trong tháng tiếp theo để quyết định loại máy mà cửa hàng nên nhập trong tháng tiếp theo.

Lời giải chi tiết

a)      Dựa vào biểu đồ đoạn thẳng, ta thấy trong tháng 6, số máy điều hòa nhiệt độ bán được là 100 chiếc và số máy sưởi bán được là 3 chiếc. Vậy trong tháng 6, cửa hàng bán được nhiều máy điều hòa nhiệt độ hơn.

b)      

-         Đối với máy điều hòa nhiệt độ:

Từ tháng 1 đến tháng 2, số lượng máy bán được giảm.

Từ tháng 2 đến tháng 6, số lượng máy bán được tăng.

-         Đối với máy sưởi:

Từ tháng 1 đến tháng 6, số lượng máy bán được liên tục giảm

-         Dựa theo xu thế về số máy bán được trong các tháng, hơn nữa tháng tiếp theo là tháng 7, mùa hè nên nhiệt độ cao, số lượng người mua máy sưởi sẽ giảm và máy điều hòa nhiệt độ tăng nên tháng tiếp theo, cửa hàng nên nhập nhiều máy điều hòa nhiệt độ.


Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

>> Xem thêm

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Toán 8 - Cánh diều - Xem ngay

Tham Gia Group Dành Cho 2K10 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 9 & lộ trình Up 10! trên Tuyensinh247.com Đầy đủ khoá học các bộ sách (Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cánh diều), theo lộ trình 3 bước: Nền Tảng, Luyện Thi, Luyện Đề. Bứt phá điểm lớp 9, thi vào lớp 10 kết quả cao. Hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.