Giải bài 16.9 trang 55 sách bài tập KHTN 6 – Chân trời sáng tạo


Tổng hợp đề thi giữa kì 2 lớp 6 tất cả các môn - Chân trời sáng tạo

Toán - Văn - Anh - KHTN...

Đề bài

Vào dịp tết, mẹ bạn An làm mứt dừa cho cả nhà ăn. Khi cả nhà thưởng thức, bố An thấy mứt ngọt quá nên không muốn ăn vì bố bạn đang trong chế độ kiêng đường. Bạn An rất muốn tách bớt đường ra khỏi mứt dừa đã làm để bố có thể ăn được. Theo em, có cách nào đế tách bớt đường từ mứt dừa đã làm không?

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Đường là chất rắn tan được trong nước, mứt dừa là chất rắn không tan trong nước

Lời giải chi tiết

Ta cho mứt vào nước để hoà tan bớt đường. Sau đó vớt mứt ra và rang khô lại. Làm như vậy thì lượng đường trong mứt dừa sẽ giảm đi đáng kể.

 

Loigiaihay.com


Bình chọn:
4 trên 7 phiếu
  • Giải bài 16.10 trang 55 sách bài tập KHTN 6 – Chân trời sáng tạo

    Ngày nay, máy điều hoà nhiệt độ là một thiết bị phổ biến đang được nhiều gia đình, nhà hàng và khách sạn sử dụng. a) Tại sao khi ở trong phòng có máy điều hoà nhiệt độ thì ta cảm thấy không khí khô hơn? b) Máy điều hoà nhiệt độ giúp tách những chất gì ra khỏi không khí? c) Để tách nước ra khỏi không khí, máy điều hoà nhiệt độ đã hoạt động theo nguyên tắc nào?

  • Giải bài 16.11 trang 55 sách bài tập KHTN 6 – Chân trời sáng tạo

    Một buổi tối, Vân đang học bài thi bị muỗi đốt, Vân nói với mẹ: Làm cách nào để đuổi hết muỗi khỏi phòng học hả mẹ? Mẹ Vân: Hôm trước mẹ xem trên ti vi thấy người ta nói tinh đầu sả có thể đuổi muỗi đó cọn ạ. Hay con vào internet tìm hiểu cách chiết xuất tinh dầu sả để mẹ con mình cùng làm dụng cụ và chiết lấy tinh dầu sả để đuổi muỗi nhé. Vân: Vâng ạ. Ngày mai con sẽ tìm hiểu cách chiết tinh dầu sả để đuổi hết lũ muỗi đáng ghét này. Em hãy tìm hiểu kiến thức trên internet và chế tạo dụng cụ

  • Giải bài 16.12 trang 56 sách bài tập KHTN 6 – Chân trời sáng tạo

    Vào mùa hè, nhiều hôm thời tiết rất oi bức khiến chúng ta cảm thấy ngột ngạt, khó thở. Thế nhưng sau khí có một trận mưa rào ập xuống, người ta lại cảm thấy dễ chịu hơn nhiều. Lí do là A. mưa đã làm giảm nhiệt độ môi trường. B. mưa đã làm chết các loài sinh vật gây bệnh. C mưa đã làm giảm nhiệt độ môi trường và loại bớt khói bụi ra khỏi không khí, D.mưa đã làm giảm nhiệt độ môi trường và làm chết các loài sinh vật gây bệnh.

  • Giải bài 16.13 trang 56 sách bài tập KHTN 6 – Chân trời sáng tạo

    Khí nitrogen và khí oxygen là hai thành phần chính của không khí. Trong kĩ thuật, người ta có thể hạ thấp nhiệt độ xuống dưới – 196oC để hoá lỏng không khí, sau đó nâng nhiệt độ đến dưới -183oC. Khi đó, nitrogen bay ra và còn lại là oxygen dạng lỏng. Phương pháp tách khí nitrogen và khí oxygen ra khỏi không khí như trên được gọi là A. phương pháp lọc. B. phương pháp chiết. C phương pháp cô cạn. D.phương pháp chưng phân đoạn.

  • Giải bài 16.14 trang 56 sách bài tập KHTN 6 – Chân trời sáng tạo

    Hãy trình bày cách tách riêng các chất ra khỏi hỗn hợp gồm bột sắt, đồng và muối ăn

>> Xem thêm

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm KHTN 6 - Chân trời sáng tạo - Xem ngay

Tham Gia Group Dành Cho 2K12 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 6 chương trình mới trên Tuyensinh247.com. Đầy đủ khoá học các bộ sách (Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cánh diều). Cam kết giúp học sinh lớp 6 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.