Giải bài 16.14 trang 56 sách bài tập KHTN 6 – Chân trời sáng tạo


Tổng hợp đề thi giữa kì 2 lớp 6 tất cả các môn - Chân trời sáng tạo

Toán - Văn - Anh - KHTN...

Đề bài

Hãy trình bày cách tách riêng các chất ra khỏi hỗn hợp gồm bột sắt, đồng và muối ăn

Phương pháp giải - Xem chi tiết

- Nam châm hút được sắt, không hút được đồng, muối ăn

- Muối tan trong nước; đồng không tan trong nước

Lời giải chi tiết

Bước 1: Dùng nam châm để hút riêng bột sắt ra khỏi hỗn hợp, đồng và muối ăn không bị nam châm hút.

Bước 2: Tiếp theo, hoà tan hỗn hợp còn lại vào nước rồi cho qua phễu lọc. Do đồng không tan trong nước nên nằm trên phễu lọc và ta thu được dung dịch muối ăn.

Bước 3: Cô cạn dung dịch muối ăn vừa thu được, ta được muối ăn nguyên chất ở dạng rắn.

 

Loigiaihay.com


Bình chọn:
4.3 trên 16 phiếu
  • Giải bài 16.15 trang 56 sách bài tập KHTN 6 – Chân trời sáng tạo

    Cho biết nhiệt độ sôi của rượu (ethanol) là 78 °C, của nước là 100 °C. Em hãy để xuất giải pháp để tách rượu ra khỏi nước và mô tả giải pháp đó.

  • Giải bài 16.16 trang 56 sách bài tập KHTN 6 – Chân trời sáng tạo

    Dưới đây là sơ đồ mô tả thiết bị chưng cất tinh dầu như tinh dầu quế, tinh dầu sả, tinh dầu khuynh điệp,... a) Em hãy giải thích nguyên lí hoạt động của thiết bị trên. b) Nếu phần trước của bộ sinh hàn bị hở thì kết quả chiết xuất như thế nào? c) Em hãy thiết kế một dụng cụ tương tự để tiến hành tách tinh dầu khuynh diệp tại gia đình mình.

  • Giải bài 16.17 trang 57 sách bài tập KHTN 6 – Chân trời sáng tạo

    Chúng ta đều biết biển có rất nhiều nước nhưng là nước mặn (có lẫn muối). Vì vậy, ngư dân và các chiến sĩ hải quân vẫn phải mang theo nước ngọt từ đất liền để sử dụng. Chi phí cho việc vận chuyển nước ngọt khá cao và bình chứa sẽ chiếm mất nhiều thể tích trên tàu. Do đó, ở trên biển ngư dân và các chiến sĩ hải quân phải sử dụng nước ngọt rất tiết kiệm. Một sản phẩm dự thi với đề tài tách lấy nước. Trước thực tế đó, trong cuộc thi Sáng tạo tạo Khoa học Kĩ thuật dành cho học sinh THCS và THPT, nhi

  • Giải bài 16.13 trang 56 sách bài tập KHTN 6 – Chân trời sáng tạo

    Khí nitrogen và khí oxygen là hai thành phần chính của không khí. Trong kĩ thuật, người ta có thể hạ thấp nhiệt độ xuống dưới – 196oC để hoá lỏng không khí, sau đó nâng nhiệt độ đến dưới -183oC. Khi đó, nitrogen bay ra và còn lại là oxygen dạng lỏng. Phương pháp tách khí nitrogen và khí oxygen ra khỏi không khí như trên được gọi là A. phương pháp lọc. B. phương pháp chiết. C phương pháp cô cạn. D.phương pháp chưng phân đoạn.

  • Giải bài 16.12 trang 56 sách bài tập KHTN 6 – Chân trời sáng tạo

    Vào mùa hè, nhiều hôm thời tiết rất oi bức khiến chúng ta cảm thấy ngột ngạt, khó thở. Thế nhưng sau khí có một trận mưa rào ập xuống, người ta lại cảm thấy dễ chịu hơn nhiều. Lí do là A. mưa đã làm giảm nhiệt độ môi trường. B. mưa đã làm chết các loài sinh vật gây bệnh. C mưa đã làm giảm nhiệt độ môi trường và loại bớt khói bụi ra khỏi không khí, D.mưa đã làm giảm nhiệt độ môi trường và làm chết các loài sinh vật gây bệnh.

>> Xem thêm

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm KHTN 6 - Chân trời sáng tạo - Xem ngay

Tham Gia Group Dành Cho 2K12 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 6 chương trình mới trên Tuyensinh247.com. Đầy đủ khoá học các bộ sách (Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cánh diều). Cam kết giúp học sinh lớp 6 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.