Chương 8. Sinh thái học phục hồi, bảo tồn và phát triển bền vững - Sinh 12 Chân trời sáng tạo

Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu
Bài 27. Sinh thái học phục hồi và bảo tồn

Hình 27.1 cho thấy một phần của khu rừng nhiệt đới đã bị chặt phá. Nếu tình trạng phá rừng vẫn tiếp tục và không được kiểm soát sẽ gây suy thoái nghiêm trọng đối với các hệ sinh thái tự nhiên cũng như ảnh hưởng đến đời sống con người trong tương lai. Có những biện pháp nào để khắc phục những hậu quả này?

Xem chi tiết

Bài 28. Phát triển bền vững

Hội nghị nguyên thủ quốc gia của hơn 170 nước trên thế giới họp vào tháng 6 năm 1992 tại Rio de Janiero (Brazil) đã thống nhất lấy “Phát triển bền vững” làm mục tiêu của toàn nhân loại trong thế kỉ XXI. Hình 28.1 thể hiện một số nội dung cơ bản của phát triển bền vững. Vậy, phát triển bền vững là gì? Làm thế nào để thực hiện tốt mục tiêu phát triển bền vững?

Xem lời giải

Ôn tập chương 8

Một trong những phương pháp để phục hồi hệ sinh thái là đưa vào các hệ sinh thái đang bị ảnh hưởng của các yếu tố gây hại (như kim loại nặng, chất thải,...) hoặc đang bị suy thoái các loài sinh vật cần thiết như: ● Các loài vi khuẩn, thực vật, nấm có khả năng thích nghi với môi trường bị ô nhiễm. ● Các loài vi khuẩn có khả năng cố định nitrogen. Hãy cho biết cơ sở khoa học và tác dụng của phương pháp trên.

Xem lời giải