Chương 2: Trái Đất

Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu
Bài 4. Sự hình thành Trái Đất, vỏ Trái Đất và vật liệu cấu tạo vỏ Trái Đất

Nguồn gốc của Trái Đất liên quan chặt chẽ đến sự hình thành. Giới hạn của vỏ Trái Đất là. Đặc điểm nào sau đây không đúng với vỏ Trái Đất? Theo nguồn gốc, đá được phân chia thành ba nhóm là. Hãy sử dụng các cụm từ sau để hoàn thành đoạn văn dưới đây. Ghép ô ở giữa với ô bên trái và bên phải sao cho phù hợp. Ghép ô bên trái với ô bên phải sao cho phù hợp. Trình bày sự khác biệt giữa vỏ lục địa và vỏ đại dương.

Xem lời giải

Bài 4. Sự hình thành của Trái Đất, vỏ Trái Đất và vật liệu cấu tạo vỏ Trái Đất

Giới hạn của vỏ Trái Đất. Đặc điểm nào sau đây không đúng với vỏ Trái Đất?

Xem lời giải

Bài 5. Hệ quả địa lí các chuyển động của Trái Đất

Ở cùng một thời điểm, người đứng ở các kinh tuyến khác nhau sẽ nhìn thấy mặt trời ở độ cao khác nhau nên có giờ khác nhau. Nguyên nhân là. Khi Luân Đôn là 0 giờ ngày 20 – 11- 2021 thì. Khi Hà Nội là 9 giờ ngày 2 – 09 - 2021 thì. Nếu múi giờ số 12 đang là 2 giờ ngày 15 – 2 thì cùng lúc đó Việt Nam (múi giờ số 7) đang là mấy giờ ngày bao nhiêu. Đường chuyển ngày quốc tế được quy định là. Đường chuyển ngày quốc tế không phải là đường thẳng do. Nhưng ngày nào trong năm ở mọi địa điểm trên bề mặt Trá

Xem lời giải

Bài 5. Hệ quả địa lý các chuyển động của Trái Đất

Ở cùng một thời điểm, người đứng ở các kinh tuyến khác nhau sẽ nhìn thấy mặt trời ở độ cao khác nhau nên có giờ khác nhau. Nguyên nhân là gì?

Xem lời giải