Bài 10: CÔNG DÂN NƯỚC CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Bình chọn:
4.3 trên 52 phiếu
Khởi động trang 48 SGK GDCD 6 Cánh Diều

Cả lớp nghe bài hát Việt Nam ơi, nhạc và lời Minh Beta. Hãy nêu cảm xúc của mình về hình ảnh đất nước và con người Việt Nam qua bài hát.

Xem lời giải

Lý thuyết Bài 10: Công dân nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

Lý thuyết Bài 10: Công dân nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam GDCD 6 Cánh Diều ngắn gọn, đầy đủ, dễ hiểu

Xem chi tiết

Khám phá 1 trang 48 SGK GDCD 6 Cánh Diều

Quan sát hình ảnh, thảo luận các trường hợp và trả lời câu hỏi a) Em hãy cho biết, nhân vật trong mỗi trường hợp dưới đây là công dân nước nào? Vì sao? b) Thế nào là công dân của một nước? Căn cứ vào đâu để xác định công dân của một nước?

Xem lời giải

Khám phá 2 trang 50 SGK GDCD 6 Cánh Diều

Đọc thông tin và trả lời câu hỏi 1. Hương, Lan và Nam đều có bố mẹ mang quốc tịch Việt Nam. Các bạn hiện đang sống ở Việt Nam, có quốc tịch Việt Nam, nên các bạn đều là công dân Việt Nam.

Xem lời giải

Luyện tập trang 51 SGK GDCD 6 Cánh Diều

Trong các trường hợp dưới đây, ai là công dân Việt Nam, ai là công dân nước ngoài? A. Bạn Hiền có bố mẹ là công dân Việt Nam, hiện nay bạn sinh sống cùng gia đình ở Ô-xtrây-li-a (Australia). B. Bạn Hưng có bố mẹ là công dân Việt Nam, bạn đang cùng bố sinh sống ở XIô-va-ki-a (Slovakia), còn mẹ bạn sinh sống tại Việt Nam.

Xem lời giải

Vận dụng trang 51 SGK GDCD 6 Cánh Diều

Hãy kể về một tấm gương công dân Việt Nam tiêu biểu trong học tập, văn hóa, thể thao, lao động sản xuất và kinh doanh. Em học tập được gì ở những tấm gương này?

Xem lời giải