Giải giáo dục quốc phòng và an ninh 12, giải gdqp 12 kết nối tri thức Bà̀i 2. Tổ chức Quân đội nhân dân Việt Nam và Côn..

Hoạt động vận dụng trang 21 SGK GDQP 12


Em hãy kể tên và nêu chức năng, nhiệm vụ một tổ chức trong Quân đội hoặc Công an nhân dân trên địa bàn tỉnh, thành phố em sinh sống (hoặc em biết)

Đề bài

Trả lời Câu hỏi Vận dụng trang 21 SGK Giáo dục quốc phòng và An ninh 12

Em hãy kể tên và nêu chức năng, nhiệm vụ một tổ chức trong Quân đội hoặc Công an nhân dân trên địa bàn tỉnh, thành phố em sinh sống (hoặc em biết)

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Qua nội dung bài học kết hợp với tình hình thực tế ở địa phương em hãy đưa ra câu trả lời

Lời giải chi tiết

1. Công an phường: là một cơ quan thuộc hệ thống tổ chức Công an nhân dân, với chức năng đảm bảo trật tự và an ninh trên địa bàn phường nơi em đang sinh sống

2. Cảnh sát giao thông: có chức năng bảo đảm TTATGT, chủ động phòng ngừa, đấu tranh với các hành vi vi phạm pháp luật giao thông, các hoạt động phạm tội và vi phạm pháp luật khác trên các tuyến và địa bàn giao thông công cộng theo quy định của pháp luật, ngăn ngừa làm giảm tai nạn giao thông, góp phần giữ gìn trật tự an toàn xã hội

3. Chỉ huy trưởng ban chỉ huy quân sự địa phương: Tham mưu cho Ban cán sự đảng, Đảng đoàn, cấp ủy đảng và người đứng đầu cơ quan, tổ chức cùng cấp (trường hợp Chỉ huy trưởng là cấp phó của người đứng đầu) về công tác quốc phòng, quân sự, phòng thủ dân sự liên quan, công tác thi đua, khen thưởng, chính sách hậu phương quân đội, chính sách ưu đãi người có công với cách mạng theo thẩm quyền.


Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

>> Xem thêm

Tham Gia Group Dành Cho 2K7 luyện thi Tn THPT - ĐGNL - ĐGTD