Giải giáo dục quốc phòng và an ninh 12, giải gdqp 12 kết nối tri thức Bài 4. Một số hiểu biết về chiến lược "diễn bi..

Hoạt động khám phá 6 trang 37 SGK GDQP 12


Học sinh cần làm gì để góp phần phòng, chống chiến lược “diễn biến hòa bình” và bạo loạn lật đổ?

Đề bài

Trả lời Câu hỏi Khám phá 6 trang 37 SGK Giáo dục quốc phòng và An ninh 12

Học sinh cần làm gì để góp phần phòng, chống chiến lược “diễn biến hòa bình” và bạo loạn lật đổ?

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Dựa vào nội dung phần 2. Trách nhiệm của học sinh, trang 36, 37 SGK Giáo dục quốc phòng và An ninh 12 để trả lời câu hỏi này

Lời giải chi tiết

- Tích cực học tập, rèn luyện phẩm chất, đạo đức, lối sống để trở thành công dân tốt, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

- Nhận thức rõ âm mưu, thủ đoạn thực hiện chiến lược “diễn biến hoà bình”, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch; nêu cao tinh thần cảnh giác, kịp thời phát hiện và ngăn chặn, đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch trong chiến lược “diễn biến hoà bình”, bạo loạn lật đổ.

- Chấp hành nghiêm pháp luật, quy định của nhà trường và địa phương, thực hiện đúng với phong tục, tập quán và truyền thống của quê hương, không để bị kích động, lôi kéo, tụ tập biểu tình, gây rối ở mọi nơi.

- Tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; kiên quyết đấu tranh, phản bác với những luận điệu xuyên tạc, quan điểm sai trái, thù địch diễn ra ở địa phương và trên không gian mạng.

- Không đọc, xem, nhảy “LIKE”, chia sẻ những thông tin chưa được kiểm chứng trên các phương tiện thông tin đại chúng và không gian mạng; thực hiện nghiêm Luật An ninh mạng.


Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu
  • Hoạt động luyện tập 1 trang 37 SGK GDQP 12

    Vì sao nói chiến lược “diễn biến hòa bình” và bạo loạn lật đổ có mối quan hệ mật thiết với nhau?

  • Hoạt động luyện tập 2 trang 37 SGK GDQP 12

    Khi đề cập đến thủ đoạn chiến lược “diễn biến hoà bình”, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch đối với cách mạng Việt Nam, có các ý kiến cho rằng:

  • Hoạt động luyện tập 3 trang 37 SGK GDQP 12

    Vì sao các thế lực thù địch thường xuyên lợi dụng mạng xã hội để thực hiện chiến lược “diễn biến hoà bình”, bạo loạn lật đổ đối với cách mạng Việt Nam? Thủ đoạn của chúng như thế nào?

  • Hoạt động vận dụng 1 trang 37 SGK GDQP 12

    Em hãy chia sẻ với bạn bè về một số giải pháp phòng, chống chiến lược “diễn biến hoà bình”, bạo loạn lật đổ của địa phương em.

  • Hoạt động vận dụng 2 trang 24 SGK GDQP 12

    Khi tham gia vào mạng xã hội Facebook, em phát hiện bạn mình thường xuyên “LIKE” và chia sẻ bài viết mà không quan tâm đến nội dung của bài viết. Sau đó, em phát hiện một số bài viết bạn em chia sẻ có nội dung bôi nhọ, xuyên tạc lịch sử Việt Nam. Em sẽ làm gì trong tình huống trên?

>> Xem thêm

Tham Gia Group Dành Cho 2K7 luyện thi Tn THPT - ĐGNL - ĐGTD