Giải giáo dục quốc phòng và an ninh 12, giải gdqp 12 kết nối tri thức Bài 4. Một số hiểu biết về chiến lược "diễn bi..

Hoạt động vận dụng 1 trang 37 SGK GDQP 12


Em hãy chia sẻ với bạn bè về một số giải pháp phòng, chống chiến lược “diễn biến hoà bình”, bạo loạn lật đổ của địa phương em.

Đề bài

Trả lời Câu hỏi Vận dụng 1 trang 37 SGK Giáo dục quốc phòng và An ninh 12

Em hãy chia sẻ với bạn bè về một số giải pháp phòng, chống chiến lược “diễn biến hoà bình”, bạo loạn lật đổ của địa phương em.

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Dựa vào kiến thức bài học để trả lời câu hỏi này

Lời giải chi tiết

- Thường xuyên tuyên truyền, giáo dục, bồi dưỡng, nâng cao nhận thức cho thế hệ trẻ ở Nhà trường về Chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh,  đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng; nhận diện rõ âm mưu, thủ đoạn, hành động chống phá của các thế lực thù địch, phản động thông qua “diễn biến hòa bình”

- Tăng cường vai trò, trách nhiệm của tổ chức đoàn trong tập hợp, tổ chức các phong trào hành động cách mạng cho thế hệ trẻ ở các cơ quan, khoa giáo viên, tiểu đoàn học viên trong Nhà trường

- Xây dựng môi trường văn hoá quân sự trong sạch, lành mạnh ở các cơ quan, khoa giáo viên, tiểu đoàn học viên để thế hệ trẻ trong Nhà trường học tập, tu dưỡng và rèn luyện tốt

- Các cấp ủy đảng, chính quyền, tổ chức đoàn cần chủ động, kịp thời nắm bắt dư luận, dự báo tình hình tư tưởng, nắm những xu hướng tư tưởng chủ đạo để động viên khuyến khích; nhận biết những nhận thức lệch lạc để kịp thời uốn nắn; định hướng nội dung tuyên truyền, giáo dục trong đoàn viên, thanh niên.


Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu
  • Hoạt động vận dụng 2 trang 24 SGK GDQP 12

    Khi tham gia vào mạng xã hội Facebook, em phát hiện bạn mình thường xuyên “LIKE” và chia sẻ bài viết mà không quan tâm đến nội dung của bài viết. Sau đó, em phát hiện một số bài viết bạn em chia sẻ có nội dung bôi nhọ, xuyên tạc lịch sử Việt Nam. Em sẽ làm gì trong tình huống trên?

  • Hoạt động luyện tập 3 trang 37 SGK GDQP 12

    Vì sao các thế lực thù địch thường xuyên lợi dụng mạng xã hội để thực hiện chiến lược “diễn biến hoà bình”, bạo loạn lật đổ đối với cách mạng Việt Nam? Thủ đoạn của chúng như thế nào?

  • Hoạt động luyện tập 2 trang 37 SGK GDQP 12

    Khi đề cập đến thủ đoạn chiến lược “diễn biến hoà bình”, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch đối với cách mạng Việt Nam, có các ý kiến cho rằng:

  • Hoạt động luyện tập 1 trang 37 SGK GDQP 12

    Vì sao nói chiến lược “diễn biến hòa bình” và bạo loạn lật đổ có mối quan hệ mật thiết với nhau?

  • Hoạt động khám phá 6 trang 37 SGK GDQP 12

    Học sinh cần làm gì để góp phần phòng, chống chiến lược “diễn biến hòa bình” và bạo loạn lật đổ?

>> Xem thêm

Tham Gia Group Dành Cho 2K7 luyện thi Tn THPT - ĐGNL - ĐGTD