Bài 4. Một số hiểu biết về chiến lược "diễn bi..

Hoạt động luyện tập 2 trang 38 SGK GDQP 12


Em hãy so sánh âm mưu, thủ đoạn của chiến lược “diễn biến hòa bình” và bạo loạn lật đổ

Đề bài

Trả lời Câu hỏi Luyện tập 2 trang 38 SGK Giáo dục quốc phòng và An ninh 12

Em hãy so sánh âm mưu, thủ đoạn của chiến lược “diễn biến hòa bình” và bạo loạn lật đổ

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Dựa vào nội dung bài học và đưa ra câu trả lời

Lời giải chi tiết

 

Tiêu chí

Diễn biến hòa bình

Bạo loạn lật đổ

Lợi dụng mâu thuẫn

Tận dụng những mâu thuẫn, bất cập trong xã hội về kinh tế, văn hóa, xã hội, tôn giáo,... để kích động, chia rẽ nhân dân, gây mất niềm tin vào chính quyền.

Kích động bạo lực, khủng bố, phá hoại tài sản, gây mất ổn định an ninh trật tự xã hội.

Tuyên truyền, xuyên tạc

Sử dụng các thông tin sai lệch, xuyên tạc, kích động thù địch, phủ nhận những thành tựu của chế độ, gieo rắc hoang mang, nghi ngờ trong nhân dân.

Sử dụng các khẩu hiệu, biểu ngữ kích động, kích động bạo lực, lôi kéo người dân tham gia biểu tình, chống đối chính quyền.

Mua chuộc, lợi dụng

Mua chuộc, lợi dụng cán bộ, đảng viên tha hóa, biến chất, "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" từ bên trong.

Sử dụng các biện pháp cưỡng bức, đe dọa, khủng bố để buộc người dân tham gia vào các hoạt động chống phá.


Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu
  • Hoạt động luyện tập 3 trang 40 SGK GDQP 12

    Một người khách đến cửa hàng photocopy vừa khai trương của nhà An và nói: “Tôi muốn sao tài liệu này thành 500 bản, tôi sẽ trả giá gấp đôi”. Em trai An vội nhận lời và bật máy định làm ngay vì đây là khách hàng đầu tiên. Khi An đọc tiêu đề tài liệu thì biết tài liệu này không được phép lưu hành ở Việt Nam. Theo em, An sẽ xử trí như thế nào?

  • Hoạt động luyện tập 4 trang 40 SGK GDQP 12

    Minh và Bình vừa đăng kí là thành viên của một nhóm trên Facebook. Trên mạng xã hội vừa đưa hình ảnh mấy chục người tụ tập gây rối trật tự công cộng ở một rạp chiếu phim thuộc xã X. Bình nói với Minh: “Mình sẽ chia sẻ trên nhóm vừa tham gia những hình ảnh này nhưng sửa thành: “Liên tục trong mấy ngày vừa qua, trên địa bàn huyện Y có hàng trăm người tụ tập, gây rối trật tự công cộng ở rạp chiếu phim, sân vận động, công viên, đường phố,...”. Số người theo dõi Facebook của mình sẽ tăng vọt cho mà x

  • Hoạt động luyện tập 5 trang 40 SGK GDQP 12

    Dũng học rất giỏi môn Tin học, đặc biệt là khả năng chọn chính xác từ khoá để sử dụng hiệu quả công cụ tìm kiếm trên internet. Một hôm, Dũng được một nhóm trên Facebook mời tập hợp thông tin nóng trong ngày về các câu chuyện học sinh xích mích, cãi cọ, mâu thuẫn, xô xát, đánh nhau,... rồi chia sẻ để càng nhiều người biết càng tốt, kèm theo lời mời có mức thù lao khá hấp dẫn đối với một học sinh. Em hãy tư vấn cho Dũng.

  • Hoạt động luyện tập 6 trang 40 SGK GDQP 12

    Bạn Quân học lớp 12, có em trai là Quang học lớp 10. Chiều Chủ nhật tuần này, trường của Quang tổ chức ngoại khóa với chủ đề "Phương thức, thủ đoạn của tội phạm công nghệ cao trên không gian mạng – Những điều học sinh cần biết". Chủ trì trao đổi, thảo luận là các cô, chú ở Công an huyện. Quang định nói với bố mẹ viết giấy xin phép không tham gia buổi ngoại khoá này vì Quang là tiền đạo trong đội bóng của xã và sẽ thi đấu trận chung kết đúng vào thời gian diễn ra ngoại khoá . Nếu em là Quân, em

  • Hoạt động vận dụng trang 40 SGK GDQP 12

    Em hãy chuẩn bị và trình bày trước lớp một trong hai chủ đề sau: - Những hành vi học sinh không được làm để góp phần phòng, chống chiến lược “diễn biến hoà bình”, bạo loạn lật đổ. - Một số hoạt động phòng, chống chiến lược “diễn biến hoà bình”, bạo loạn lật đổ ở địa phương nơi em học tập, sinh sống.

>> Xem thêm

Tham Gia Group Dành Cho 2K7 luyện thi Tn THPT - ĐGNL - ĐGTD