Bài 4. Một số hiểu biết về chiến lược "diễn bi..

Hoạt động khám phá 5 trang 38 SGK GDQP 12


Em hãy nêu một số giải pháp phòng, chống chiến lược “diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ.

Đề bài

Trả lời Câu hỏi Khám phá 5 trang 38 SGK Giáo dục quốc phòng và An ninh 12

Em hãy nêu một số giải pháp phòng, chống chiến lược “diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ.

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Dựa vào nội dung phần 1. Một số giải pháp phòng, chống chiến lược “diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ trang 38 SGK Giáo dục quốc phòng và An ninh 12 để trả lời lời câu hỏi này

Lời giải chi tiết

+ Tuyên truyền, giáo dục để nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, quan điểm, đường lối của Đảng; âm mưu, thủ đoạn và cách phòng, chống chiến lược “diễn biến hòa bình", bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch tại địa phương, trên các phương tiện thông tin đại chúng, đặc biệt là trên các trang mạng xã hội.

+ Xây dựng hệ thống chính trị, nhất là bộ máy chính quyền, các tổ chức chính trị xã hội từ Trung ương đến cơ sở thực sự trong sạch, vững mạnh; xây dựng Quân đội và Công an cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại.

+ Xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc; thực hiện tốt phương châm “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng"; thực hiện tốt công tác tiếp dân, đối thoại với nhân dân; nâng cao chất lượng công tác dân vận; giải quyết kịp thời, đúng pháp luật đối với các kiến nghị, đơn, thư khiếu nại, tố cáo của nhân dân.

+ Kết hợp chặt chẽ phát triển kinh tế với bảo đảm quốc phòng, an ninh; phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo, khoa học và công nghệ; thực hiện tốt chính sách văn hoá đối với tôn giáo, dân tộc thiểu số.

+ Chủ động hội nhập quốc tế; phát triển quan hệ với các nước, nhất là các nước đối tác chiến lược, đối tác toàn diện.

+ Phòng ngừa không để xảy ra điểm nóng; khi xảy ra điểm nóng, giải quyết dứt điểm, nhanh gọn, không để bùng phát lan rộng, kéo dài.


Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu
  • Hoạt động khám phá 6 trang 36 SGK GDQP 12

    Theo em, học sinh có trách nhiệm gì trong phòng, chống chiến lược “diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ?

  • Hoạt động luyện tập 1 trang 36 SGK GDQP 12

    Em hãy nêu những điểm giống nhau và khác nhau giữa khái niệm chiến lược “diễn biến hòa bình” và khái niệm bạo loạn lật đổ

  • Hoạt động luyện tập 2 trang 38 SGK GDQP 12

    Em hãy so sánh âm mưu, thủ đoạn của chiến lược “diễn biến hòa bình” và bạo loạn lật đổ

  • Hoạt động luyện tập 3 trang 40 SGK GDQP 12

    Một người khách đến cửa hàng photocopy vừa khai trương của nhà An và nói: “Tôi muốn sao tài liệu này thành 500 bản, tôi sẽ trả giá gấp đôi”. Em trai An vội nhận lời và bật máy định làm ngay vì đây là khách hàng đầu tiên. Khi An đọc tiêu đề tài liệu thì biết tài liệu này không được phép lưu hành ở Việt Nam. Theo em, An sẽ xử trí như thế nào?

  • Hoạt động luyện tập 4 trang 40 SGK GDQP 12

    Minh và Bình vừa đăng kí là thành viên của một nhóm trên Facebook. Trên mạng xã hội vừa đưa hình ảnh mấy chục người tụ tập gây rối trật tự công cộng ở một rạp chiếu phim thuộc xã X. Bình nói với Minh: “Mình sẽ chia sẻ trên nhóm vừa tham gia những hình ảnh này nhưng sửa thành: “Liên tục trong mấy ngày vừa qua, trên địa bàn huyện Y có hàng trăm người tụ tập, gây rối trật tự công cộng ở rạp chiếu phim, sân vận động, công viên, đường phố,...”. Số người theo dõi Facebook của mình sẽ tăng vọt cho mà x

>> Xem thêm

Tham Gia Group Dành Cho 2K7 luyện thi Tn THPT - ĐGNL - ĐGTD