Giải hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp lớp 11 kết nối tri thức Chủ đề 3. Rèn luyện bản thân trang 19, 20, 21 SGK Hoạt ..

Hoạt động 6. Rèn luyện tính kỉ luật trang 23 SGK trải nghiệm hướng nghiệp lớp 11 Kết nối tri thức


Đề xuất cách giải quyết thể hiện tính kỉ luật trong các tình huống sau

Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 11 tất cả các môn - Kết nối tri thức

Toán - Văn - Anh - Lí - Hóa - Sinh

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

CH 1

Tình huống 1: Sáng chủ nhật, nhà trường tổ chức cho học sinh tham gia tuyên truyền vận động người dân trong cộng đồng thực hiện nếp sống văn minh. Do ngại tham gia nên Nam đã rủ Sơn đi đá bóng.

Phương pháp giải:

Đề xuất cách giải quyết thể hiện tính kỉ luật

Lời giải chi tiết:

Theo em nên phạt bạn Sơn đi lao động cả tuần thay vì cuối tuần. Bạn thể hiện thái độ thiếu trách nhiệm của mình với xã hội, môi trường xung quanh.

CH 2

Tình huống 2: Vì vội đến trường nên Hiền không mang theo giày thể thao để học trong giờ Giáo dục thể chất như quy định. Khi nhận ra điều này, dù đã đi được nửa quãng đường nhưng nếu quay về để lấy giày vẫn kịp giờ. Hiền rủ Hằng quay về nhưng Hằng nói: "Thôi kệ đi! Không ai để ý đâu”.

Nếu là Hiền, em sẽ làm gì?

Phương pháp giải:

Đề xuất cách giải quyết thể hiện tính kỉ luật

Lời giải chi tiết:

Nếu là Hiền em sẽ quay lại để lấy giày vì nếu không mặc đúng đồng phục thì có thể sẽ bị thầy cô phạt.

CH 3

Tình huống 3: Câu lạc bộ nghệ thuật của Tùng được phân công biểu diễn tiểu phẩm về chủ đề “Bảo vệ môi trường” vào sáng thứ Hai. Theo quy định của nhóm, Tùng phải đưa kịch bản cho các bạn vào ngày mai nhưng Tùng chưa viết xong. Tối nay, Tùng lại được mời đi xem một vở kịch mà Tùng rất thích. 

Nếu là Tùng, em sẽ làm gì?

Phương pháp giải:

Đề xuất cách giải quyết thể hiện tính kỉ luật

Lời giải chi tiết:

Nếu là Tùng em sẽ cố gắng làm cho xong vào buổi chiều để tối có thể đi xem kịch hoặc em sẽ ở nhà hoàn thành nốt kịch bản để không làm ảnh hưởng đến công việc chung của tất cả mọi người.

CH 4

Tình huống 4 : Theo lịch, hằng tuần vào sáng chủ nhật, mỗi gia đình đều phải có người tham gia dọn vệ sinh đường làng, ngõ xóm. Chủ nhật tuần này, mọi người trong gia đình Mai đều đi vắng, chỉ còn Mai ở nhà. Sáng hôm đó, Mai có bạn rủ đi chơi.

Nếu là Mai, em sẽ làm gì?

Phương pháp giải:

Đề xuất cách giải quyết thể hiện tính kỉ luật

Lời giải chi tiết:

Nếu là Mai em sẽ từ chối bạn và tham gia dọn dẹp đường xóm. Vì đây là công việc chung, là trách nhiệm mà tất cả mọi người đều phải hoàn thành.

CH 5

Tình huống 5: Cuối tuần, cửa hàng trong khu vực nhà Hà ở có nhiều mặt hàng giảm giá mà gia đình bạn và nhiều gia đình khác đều cấn. Bố mẹ bận đi thăm ông bà nên đưa tiền và dặn Hà những thứ cần mua. Hà ngủ quên nên lúc ta cửa hàng đã thấy mọi người đã xếp hàng dài. Đang sốt ruột và lo lắng khi đến lượt sẻ hết hàng cẩn mua, thì Hà nhìn thấy An sắp đến lượt đang vẫy Hà. Hà chạy lên, An rủ Hà chen đứng vào chỗ trén bạn ấy.

Nếu là Hà, em sẽ làm gì?

Phương pháp giải:

Đề xuất cách giải quyết thể hiện tính kỉ luật

Lời giải chi tiết:

Nếu là Hà em sẽ không chen hàng như bạn, vẫn sẽ xêp hàng chờ tới lượt mới mua hàng để thể hiện mình là người lịch sự, văn minh.


Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

>> Xem thêm

2K7 tham gia ngay group để nhận thông tin thi cử, tài liệu miễn phí, trao đổi học tập nhé!

>> Lộ Trình Sun 2025 - 3IN1 - 1 lộ trình ôn 3 kì thi (Luyện thi TN THPT & ĐGNL; ĐGTD) tại Tuyensinh247.com. Đầy đủ theo 3 đầu sách, Thầy Cô giáo giỏi, 3 bước chi tiết: Nền tảng lớp 12; Luyện thi chuyên sâu; Luyện đề đủ dạng đáp ứng mọi kì thi.