Giải hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp lớp 11 kết nối tri thức Chủ đề 1. Xây dựng và phát triển nhà trường trang 5, 6,..

Hoạt động 4. Rèn luyện kĩ năng làm chỉ và kiểm soát các mối quan hệ với bạn bè ở trường, qua mạng xã hội trang 8 SGK trải nghiệm hướng nghiệp lớp 11 Kết nối tri thức


Thảo luận và lựa chọn cách xử lí các tình huống

Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 11 tất cả các môn - Kết nối tri thức

Toán - Văn - Anh - Lí - Hóa - Sinh

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

CH 1

Hoàng và Tùng là đôi bạn thân ở gắn nhà nhau. Do ở xa, lại không có xe đạp nên Tùng thường đi nhờ xe của Hoàng đến trường. Hai hôm nay, sau khi tan học, Hoàng rủ Tùng vào quản chơi game rối mới về. Ngày đầu tiền, Tùng nể bạn nên đồng ý vào chơi một lát. Ngày hôm sau, khi Tùng nói muốn về nhà ngay thì Hoàng lạnh lùng bảo bạn từ nay phải tự đi bộ, Hoàng sẽ không cho đi nhờ xe nữa.

Phương pháp giải:

Thảo luận và lựa chọn cách xử lí các tình huống

Lời giải chi tiết:

Nếu là Tùng em sẽ nói với bạn rằng chơi điện tử ảnh hưởng rất nhiều tới việc học, nếu bạn chỉ chơi để giải trí thì không sao nhưng bạn đã quá mê mải với nó và ảnh hưởng tới việc học và mong rằng bạn sẽ không bị lún sâu quá. Nếu bạn vẫn không chịu nghe em sẽ nói chuyện này với mẹ bạn.

CH 2

Qua mạng xã hội, My quen với một người tên Tuấn. Thời gian đầu mới quen, Tuấn tỏ ra ân cần, lịch sự. Nhưng sau khi đã chiếm được lòng tin của My, Tuấn bắt đấu buông lời tán tỉnh, rủ My đi chơi khuya,...

Phương pháp giải:

Thảo luận và lựa chọn cách xử lí các tình huống

Lời giải chi tiết:

Nếu là My em sẽ kết thúc ngay việc làm quen với người này vì em cảm thấy anh này đang không có ý đồ tốt với em.


Bình chọn:
3.8 trên 4 phiếu

>> Xem thêm

2K7 tham gia ngay group để nhận thông tin thi cử, tài liệu miễn phí, trao đổi học tập nhé!

>> Lộ Trình Sun 2025 - 3IN1 - 1 lộ trình ôn 3 kì thi (Luyện thi TN THPT & ĐGNL; ĐGTD) tại Tuyensinh247.com. Đầy đủ theo 3 đầu sách, Thầy Cô giáo giỏi, 3 bước chi tiết: Nền tảng lớp 12; Luyện thi chuyên sâu; Luyện đề đủ dạng đáp ứng mọi kì thi.