Hoạt động 1. Tìm hiểu nội dung tham vấn về dự kiến ngành, nghề lựa chọn trang 69 SGK Hoạt động trải nghiệm 11 Kết nối tri thức


Chia sẻ hiểu biết của em về tham vấn ngành, nghề

Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 11 tất cả các môn - Kết nối tri thức

Toán - Văn - Anh - Lí - Hóa - Sinh

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

CH 1

Chia sẻ hiểu biết của em về tham vấn nghành, nghề

Phương pháp giải:

HS tự chia sẻ hiểu biết của bản thân

Lời giải chi tiết:

Theo em, tham vấn nghề nghiệp là quá trình mà một người chuyên gia trong lĩnh vực nào đó tư vấn và hướng dẫn những ai đang tìm kiếm thông tin và hướng nghề nghiệp phù hợp cho bản thân.

Vai trò của tham vấn nghề nghiệp là cung cấp thông tin chi tiết và cân nhắc các yếu tố như sở thích, khả năng kỹ năng, giáo dục và mục tiêu nghề nghiệp của mỗi cá nhân để giúp họ đưa ra quyết định hợp lý. Thông qua quá trình tham vấn, người tư vấn sẽ giúp khách hàng có cái nhìn rõ ràng về các ngành nghề, cả về khía cạnh những cơ hội và thách thức.

Tham vấn nghề nghiệp cũng có thể giúp người tư vấn tìm kiếm và cung cấp thông tin về các tuyển dụng và khóa học phù hợp để phát triển sự nghiệp. Bằng cách khám phá và tìm hiểu về ngách nghề nghiệp khác nhau, người tư vấn có thể đưa ra những lời khuyên cần thiết để khách hàng có thể phát triển trong lĩnh vực mà họ quan tâm.

CH 2

Thảo luận về nội dung tham vấn và dự kiến ngành, nghề lựa chọn 

Phương pháp giải:

Gợi ý:

- Ngành, nghề dự kiến lựa chọn và yêu cầu của ngành, nghề đó.

- Sự phù hợp giữa sở thích và khả năng,...

Lời giải chi tiết:

HS thảo luận nhóm


Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

2K7 tham gia ngay group để nhận thông tin thi cử, tài liệu miễn phí, trao đổi học tập nhé!

>> Lộ Trình Sun 2025 - 3IN1 - 1 lộ trình ôn 3 kì thi (Luyện thi TN THPT & ĐGNL; ĐGTD) tại Tuyensinh247.com. Đầy đủ theo 3 đầu sách, Thầy Cô giáo giỏi, 3 bước chi tiết: Nền tảng lớp 12; Luyện thi chuyên sâu; Luyện đề đủ dạng đáp ứng mọi kì thi.