Bài 1. Bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa sau năm 1975

Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu
Mở đầu

Các hình ảnh trong hình 1.1 gợi cho em về những cuộc chiến tranh, chiến đấu, đấu tranh nào của nhân dân ta để bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa sau năm 1975?

Xem chi tiết

Khám phá 1

Em hãy nêu bối cảnh và những nét chính của cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam của Tổ quốc.

Xem chi tiết

Khám phá 2

Cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam có những giá trị lịch sử gì? Vì sao thắng lợi của cuộc chiến tranh này đã mở ra thời kì mới trong quan hệ hữu nghị Việt Nam – Campuchia?

Xem chi tiết

Khám phá 3

Chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam đã đóng góp những gì vào kho tàng nghệ thuật quân sự Việt Nam?

Xem chi tiết

Khám phá 4

Em hãy nêu bối cảnh và những nét chính của cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc.

Xem chi tiết

Khám phá 5

Theo em, cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc có những giá trị lịch sử gì? Tại sao nói truyền thống văn hoá nhân đạo của dân tộc Việt Nam tiếp tục được thể hiện trong cuộc chiến đấu này?

Xem chi tiết

Khám phá 6

Theo em, những nét chính về nghệ thuật quân sự được thể hiện trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc là gì?

Xem chi tiết

Khám phá 7

Trong những năm qua, tại Biển Đông diễn ra tranh chấp phức tạp về chủ quyền biển, đảo nhưng Việt Nam kiên quyết, kiên trì đấu tranh bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc. Em hãy nêu một số dẫn chứng để chứng minh nhận định trên.

Xem chi tiết

Khám phá 8

Theo em, quá trình đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam sau năm 1975 đã đóng góp những giá trị lịch sử gì trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc? Tại sao nói quá trình đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam góp phần quan trọng trong đấu tranh tự do hàng hải, hàng không trên Biển Đông?

Xem chi tiết

Khám phá 9

Theo em, những nét chính về nghệ thuật đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Việt Nam sau năm 1975 là gì?

Xem chi tiết

Khám phá 10

Theo em, công dân, học sinh cần làm gì để góp phần củng cố quốc phòng, an ninh bảo vệ Tổ quốc?

Xem chi tiết

Luyện tập 1

Giá trị lịch sử cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam của Tổ quốc, giá trị lịch sử cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc và giá trị lịch sử đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam sau năm 1975 có những điểm gì chung?

Xem chi tiết

Luyện tập 2

Nghệ thuật quân sự cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam của Tổ quốc và nghệ thuật quân sự cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc có những nét chung nào?

Xem chi tiết

Vận dụng 1

Sau khi học bài này, em hãy viết một bức thư (khoảng 300 từ) cho một người bạn nêu cảm nghĩ của em và trách nhiệm của học sinh trong bảo vệ biên giới trên đất liền và chủ quyền biển, đảo Việt Nam.

Xem chi tiết

Vận dụng 2

Em hãy sưu tầm hình ảnh và thuyết minh trước lớp về một trong ba chủ đề sau:

Xem chi tiết