Bài 5. Truyền thống và nghệ thuật đánh giặc giữ nước của địa phương

Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu
Mở đầu

Bạn A nói: “Lực lượng vũ trang địa phương là lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam (gồm Quân đội nhân dân, Công an nhân dân, Dân quân tự vệ) chiến đấu ở các địa phương khi có chiến tranh xảy ra”. Em đồng ý với bạn A không? Vì sao?

Xem chi tiết

Khám phá 1

Em hãy nêu một số đặc điểm của Bộ đội địa phương, Bộ đội Biên phòng, Lực lượng dự bị động viên và Dân quân tự vệ.

Xem chi tiết

Khám phá 2

Trong quá trình xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, lực lượng vũ trang địa phương trên cả nước đã góp phần viết nên truyền thống vẻ vang của lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam, đồng thời viết nên truyền thống đấu tranh cách mạng, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ở chính địa phương mình. Em hãy nêu một số nét chính về truyền thống của lực lượng vũ trang địa phương trên cả nước mà em biết.

Xem chi tiết

Khám phá 3

Trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, lực lượng vũ trang địa phương đã và đang vận dụng, phát huy, phát triển nghệ thuật quân sự Việt Nam một cách sáng tạo, phù hợp với đặc điểm của từng địa phương. Em hãy nêu một số ví dụ về nghệ thuật quân sự của lực lượng vũ trang địa phương trên cả nước mà em biết.

Xem chi tiết

Khám phá 4

Theo em, nội dung cần tìm hiểu về truyền thống của lực lượng vũ trang địa phương là gì?

Xem chi tiết

Khám phá 5

Công dân có trách nhiệm gì trong xây dựng, gìn giữ và phát huy truyền thống của lực lượng vũ trang địa phương?

Xem chi tiết

Luyện tập 1

Lực lượng vũ trang địa phương nơi em đang sinh sống có Bộ đội Biên phòng không? Vì sao?

Xem chi tiết

Luyện tập 2

Em hãy nhận xét các ý kiến sau: - Bạn A: Ngày truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam cũng là ngày truyền thống của lực lượng vũ trang địa phương. - Bạn B: Mỗi tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có một ngày truyền thống của lực lượng vũ trang tỉnh, thành phố đó.

Xem chi tiết

Luyện tập 3

Em hãy kể tên một số tấm gương tiêu biểu của lực lượng vũ trang địa phương trên cả nước mà em biết.

Xem chi tiết

Luyện tập 4

Em hãy nêu những điểm chung giữa nét cơ bản nghệ thuật quân sự Việt Nam và một số nét chính về nghệ thuật quân sự của lực lượng vũ trang địa phương.

Xem chi tiết

Vận dụng 1

Em hãy tìm hiểu và báo cáo trước lớp về truyền thống của lực lượng vũ trang địa phương quê hương em hoặc nơi em đang học tập, sinh sống.

Xem chi tiết

Vận dụng 2

Em hãy nêu những việc em đã, đang và sẽ làm để góp phần xây dựng, bảo vệ, gìn giữ và phát huy truyền thống của lực lượng vũ trang địa phương quê hương em hoặc nơi em đang học tập, sinh sống.

Xem chi tiết