Tuần 32: Vòng tay thân ái

Bình chọn:
4.8 trên 81 phiếu

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Bài 1: Cá heo ở biển Trường Sa

Chia sẻ điều em biết về một loài vật sống ở biển dựa vào gợi ý: tên, đặc điểm. Cá heo ở biển Trường Sa. Tàu Phương Đông buôn neo ở đâu? Vào thời điểm nào. Tìm các chi tiết cho thấy cá heo thích nô đùa, thích được cổ vũ. Cách gọi và hành động của anh chiến sĩ thể hiện tình cảm gì với chú cá heo bị nạn. Hành động nào cho thấy cá heo quý mến các chiến sĩ. Tưởng tượng để kể 3 – 4 câu về cuộc chia tay của đàn có heo với các anh chiến sĩ.

Xem lời giải

Bài 1: Trạng ngữ chỉ mục đích, nguyên nhân

Xếp các câu dưới đây vào hai nhóm. Thay dấu sao trong mỗi câu sau bằng một từ ngữ phù hợp trong khung để hoàn chỉnh các câu có trạng ngữ chỉ nguyên nhân hoặc mục đích: vì, nhờ, để, do, nhằm. Tìm trạng ngữ chỉ nguyên nhân hoặc mục đích. Đặt một câu có trạng ngữ chỉ mục đích, một câu có trạng ngữ chỉ nguyên nhân.

Xem lời giải

Bài 1: Luyện tập lập dàn ý cho bài văn miêu tả con vật

Viết bài văn tả một con vật sống trong môi trường tự nhiên mà em thích. Viết và trang trí thông điệp bảo vệ động vật.

Xem lời giải

Bài 2: Vòng tay bè bạn

Cùng bạn hỏi đáp về tình cảm, cảm xúc khi tham gia một hoạt động dành cho thiếu nhi dựa vào gợi ý. Chủ đề của Liên hoan Thiếu nhi ba nước Việt Nam – Lào – Campuchia năm 2022 hướng tới điều gì. Những hoạt động các em thiếu nhi thực hiện sau lễ khai mạc có ý nghĩa như thế nào. Vì sao đêm giao lưu văn hóa được xem là điểm nhấn đặc sắc của Liên hoan. Liên hoan Thiếu nhi ba nước Việt Nam – Lào – Campuchia đem lại điều gì cho các em thiếu nhi. Nếu được tham gia đêm giao lưu văn hóa với các bạn thiếu n

Xem lời giải

Bài 2: Tranh luận theo chủ đề Thời gian là vốn quý

Cùng bạn tranh luận, bày tỏ ý kiến của em về câu nói: Thời gian là vốn quý

Xem lời giải

Bài 2: Trả bài văn miêu tả con vật

Đề bài: viết bài văn tả một con vật nuôi trong nhà mà em thích. Bày tỏ suy nghĩ, cảm xúc của em sau khi đọc đoạn lời bài hát sau.

Xem lời giải

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn