Từ văn bản "Cổng trường mở ra" em hãy viết đoạn văn biểu cảm ngắn bày tỏ suy nghĩ của em về niềm vui được cắp sách tới trường


Từ văn bản "Cổng trường mở ra" em hãy viết đoạn văn biểu cảm ngắn bày tỏ suy nghĩ của em về niềm vui được cắp sách tới trường

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Bài làm 1

    Mỗi khi những ngày đầu tháng 9 vừa đến, em lại hóa hức, hân hoan bởi một mùa tựu trường mới, đặc biệt là niềm vui khi được cắp sách tới trường. Mỗi ngày đến trường là một ngày vui. Vui bởi em được tiếp cận những tri thức mới, những chân trời kiến thức mới đang được khám phá từng ngày. Không những thế, đó còn là bài học làm người, về cách sống, đó là những lời tâm sự sẻ chia, những lời hỏi han, ân cần. Ở đó ta còn có bạn bè cùng nhau động viên mỗi khi gặp chuyện buồn hay khó khăn. Những giá trị về tinh thần, tình cảm giữa thầy cô, bạn bè đã làm cho những tháng ngày học tập chẳng còn âu lo, mệt mỏi , thay vào đó là niềm hân hoan, háo hức, vui sướng. 

Bài làm 2

     Cuộc sống luôn có những điều kì diệu và mới lạ mà chúng ta chưa thấy, chưa từng trải qua bao giờ, nó luôn luôn ban tặng cho chúng ta những điều mới mẻ, thú vị. Nó cho ta cảm giác bình yên, mở ra cho ta bao điều mới lạ, nhưng điều hạnh phúc hơn cả là được cắp sách đến trường. Chúng ta rồi sẽ lớn lên, sẽ quen đc nhiều cái lạ cái hay nhưng cảm giác đc cắp sách đén trường cùng bạn bè sẽ không thể nào quên dù bao nhiêu vất vả đi chăng nữa. Những khuôn mặt rạng rỡ,vui tươi cùng đôi mắt ngây thơ nhìn ngó xung quanh với vẻ thích thú đến tò mò sẽ không thể nào bị quên lãng theo thời gian đc. Ta nhận đc nhiều lời động viên cổ vũ ta: "Cố lên con!", "Con sẽ làm đc mà",... và rất nhiều lời động viên khác nữa, nó không chỉ động viên ta mà còn tiếp thêm sức mạnh cho ta tự tin hơn. Đúng như tác giả đã nói "bước qua cánh cổng trường là một thế giới kì diệu sẽ mở ra" trong thế giới kì diệu ấy, ta đc hoạc tập, đc vui chơi, đc thầy cô truyền đạt những kiến thức hành trang cho ta vào đời,... Những tiếng cười đùa, hỏi han khi đau ốm của bạn bè và thầy cô càng tiếp thêm sức mạnh cho ta. Bây giờ, có ai trong chúng ta nhớ những kỉ niệm về thầy cô và bạn bè hay không? Đã có ai hiểu: hạnh phúc không phải giàu sang, cao quý mà hết sức đơn giản đối với chúng ta, ai cũng có thể hạnh phúc, mỗi người trong chúng ta cần nắm rõ vận mệnh mình, đừng buông lỏng, nghe theo mệnh trời nhé! Và hãy khắc cốt ghi tâm, hãy luôn ghi nhớ niềm vui khi được cắp sách đến trường nhé!

Nguồn: Sưu tầm

Loigiaihay.com


Bình chọn:
3.7 trên 9 phiếu

Tham Gia Group Dành Cho 2K11 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 8 trên Tuyensinh247.com Đầy đủ khoá học các bộ sách (Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cánh diều). Cam kết giúp học sinh lớp 8 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.