Vận dụng trang 82 SGK Tin học lớp 6 - Cánh Diều>
Bản liệt kê tuần tự các bước làm cho nhân vật chuyển động có phải là một thuật toán không? Vì sao?
Tổng hợp đề thi học kì 1 lớp 6 tất cả các môn - Cánh diều
Toán - Văn - Anh - Khoa học tự nhiên...
Đề bài
Khi còn học ở cấp tiểu học, em đã từng tạo một chương trình trong môi trường lập trình trực quan (ví dụ Scratch) để thể hiện một nhân vật chuyển động. Bản liệt kê tuần tự các bước làm cho nhân vật chuyển động có phải là một thuật toán không? Vì sao?
Phương pháp giải - Xem chi tiết
Thuật toán là 1 quy trình chặt chẽ gồm 1 số bước, có chỉ rõ trình tự thực hiện để giải quyết 1 bài toán cụ thể nào đó.
Lời giải chi tiết
- Bản liệt kê tuần tự các bước làm cho nhân vật chuyển động là một thuật toán.
- Vì bản liệt kê có các bước chặt chẽ, chỉ rõ trình tự thực hiện để giải một bài toán mà bài toán ở đây là làm cho nhân vật chuyển động.
Loigiaihay.com
- Câu hỏi tự kiểm tra trang 82 SGK Tin học lớp 6 - Cánh Diều
- Luyện tập bài 2 trang 82 SGK Tin học lớp 6 - Cánh Diều
- Luyện tập bài 1 trang 81 SGK Tin học lớp 6 - Cánh Diều
- Lý thuyết khái niệm thuật toán Tin học 6 Cánh Diều
- Hoạt động trang 80 SGK Tin học lớp 6 - Cánh Diều
>> Xem thêm
Các bài khác cùng chuyên mục
- Lý thuyết thực hành về mô tả thuật toán Tin học 6 Cánh Diều
- Lý thuyết cấu trúc lặp trong thuật toán Tin học 6 Cánh Diều
- Lý thuyết cấu trúc rẽ nhánh trong thuật toán Tin học 6 Cánh Diều
- Lý thuyết mô tả thuật toán, cấu trúc tuần tự trong thuật toán Tin học 6 Cánh Diều
- Lý thuyết khái niệm thuật toán Tin học 6 Cánh Diều
- Lý thuyết thực hành về mô tả thuật toán Tin học 6 Cánh Diều
- Lý thuyết cấu trúc lặp trong thuật toán Tin học 6 Cánh Diều
- Lý thuyết cấu trúc rẽ nhánh trong thuật toán Tin học 6 Cánh Diều
- Lý thuyết mô tả thuật toán, cấu trúc tuần tự trong thuật toán Tin học 6 Cánh Diều
- Lý thuyết khái niệm thuật toán Tin học 6 Cánh Diều