Hoạt động 4 trang 54 SGK Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp lớp 6 - Cánh diều


Tham gia giao lưu với người làm nghề truyền thống ở địa phương theo gợi ý dưới đây

Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 6 tất cả các môn - Cánh diều

Toán - Văn - Anh - Khoa học tự nhiên...

Đề bài

Tham gia giao lưu với người làm nghề truyền thống ở địa phương theo gợi ý dưới đây:

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Em dựa vào gợi ý và hoàn thành bài tập.

Lời giải chi tiết

- Trải qua bao đổi thay, làng nghề tranh dân gian Đông Hồ chỉ còn hai gia đình với 3 nghệ nhân làm tranh Đông Hồ.

- Trong đó, cụ Nguyễn Đăng Chế (85 tuổi, cựu giảng viên Trường Mỹ thuật Việt Nam), người được Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng trao tặng danh hiệu Nghệ nhân ưu tú vì những cống hiến trong 60 năm bảo tồn và phát triển tranh dân gian Đông Hồ. 

- Các nghệ nhân làng tranh dân gian Ðông Hồ dùng ván để in, vì thế, tranh được in hoàn toàn thủ công với các bản màu, mỗi màu dùng một bản, tờ tranh có bao nhiêu màu in bấy nhiêu lần ván in. Ðể có những bản khắc đạt đến trình độ tinh xảo như vậy đòi hỏi phải có người vẽ mẫu trước. Những người vẽ mẫu và người chế tác bản khắc đòi hỏi họ phải có lòng yêu nghệ thuật và tâm hồn nghệ sĩ, đức tính tỉ mỉ và đặc biệt phải có trình độ kĩ thuật cao. 

- Cụ Nguyễn Đăng Chế cho biết: “Mình yêu nghề, lăn lộn giữ lấy nghề của cha ông và sống được với nghề. Mọi người biết, trên thế giới biết là hạnh phúc, vinh dự rồi...”

Loigiaihay.com


Bình chọn:
4 trên 5 phiếu

>> Xem thêm

Tham Gia Group Dành Cho 2K12 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 6 chương trình mới trên Tuyensinh247.com. Đầy đủ khoá học các bộ sách (Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cánh diều). Cam kết giúp học sinh lớp 6 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.