Tổng hợp các cách mở bài cho tác phẩm "Thông tin về ngày Trái đất năm 2000"


Tổng hợp các cách mở bài cho tác phẩm "Thông tin về ngày Trái đất năm 2000" hay nhất

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

MB 1

     Trái đất là ngôi nhà chung của toàn nhân loại. Không chỉ cho con người chỗ ở, Trái đất còn giống như một người mẹ vĩ đại ban cho con người nguồn sinh dưỡng quý giá, không khí trong lành, biển cả bao la ... Thế nhưng Trái đất "hữu tình" bao nhiêu thì con người lại "vô tình" bấy nhiêu. Chính sự thiếu ý thức của con người trong việc xử lý các loại phế thải đã và đang trực tiếp găm những vết thương nên da thịt đất mẹ và làm đầu độc, hủy hoại cuộc sống từng ngày. Tất cả đã được thể hiện rất rõ qua văn bản Thông tin về ngày trái đất năm 2000.

MB 2

      Thông tin về ngày Trái đất năm 2000 là văn bản nhật dụng nói về những tác hại của việc dùng túi ni lông một cách tuỳ tiện và kêu gọi mọi người có hành động đúng đối với ni lông, đồ nhựa,… Đây là một vấn đề thông thường mà ai cũng biết, song không phải ai cũng có thể nghĩ đúng và làm đúng. Do đó, nội dung của văn bản vẫn có ý nghĩa quan trọng. Và lời kêu gọi mà người thảo văn bản nêu lên, ngỡ như bình thường nhưng đã được trình bày một cách trang trọng, xứng đáng để chúng ta đọc và suy ngẫm nghiêm túc.

MB 3

      Cuộc sống của chúng ta ngày nay ngày càng được cải thiện bởi trình độ phát triển kinh tế, khoa học, công nghệ. Chúng ta không chỉ thoát khỏi cái đói cái nghèo mà còn tiệm cận đến một cuộc sống có chất lượng cả về vật chất lẫn tinh thần. Tuy nhiên, đi cùng với sự phát triển không ngừng của kinh tế đó chính là vấn đề về môi trường. Văn bản Thông tin về Trái đất năm 2000 đã nói về vai trò của việc bảo vệ môi trường cũng như tác hại của việc sử dụng bao bì ni-lông.

MB 4

      Từ hàng triệu năm nay, loài người đã xuất hiện trên Trái Đất. Chúng ta được đất nuôi dưỡng, được hít thở bầu không khí trong lành,… Có thể nói, con người đã được hưởng lợi rất nhiều từ thiên nhiên, môi trường. Tuy nhiên, nhiều người không ý thức được rằng: rất nhiều những vật dụng phế thải của chúng ta đang dần dần huỷ hoại tự nhiên, đầu độc và làm ô nhiễm môi trường sống của chính chúng ta.

MB 5

     Thông tin về ngày trái đất năm 2000 là văn bản được Bộ Khoa học và Môi trường soạn thảo nhân lần đầu tiên. Mục đích của văn bản là kêu gọi mọi người quan tâm đên việc bảo vệ môi trường bằng những hành động cụ thể, hữu ích. Một ngày không sử dụng bao bì ni lông.

Nguồn: Sưu tầm

Loigiaihay.com



Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Văn 8 - Xem ngay

Tham Gia Group Dành Cho 2K10 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 8 trên Tuyensinh247.com cam kết giúp học sinh lớp 8 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.