Tổng hợp các cách kết bài cho tác phẩm Treo biển


Tổng hợp các cách kết bài cho tác phẩm "Treo biển" hay nhất

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

KB 1

     Truyện “Treo biển” đã cho chúng ta hiểu được, chúng ta phải có lòng kiên định, có chính kiến, có lập trường và phải giữ vừng lập trường của mình. Không thể vội vã thay đổi mà lập trường của mình bị lung lay, méo mó. Trong cuộc sống, làm việc gì cũng phải suy nghĩ kĩ lưỡng, suy nghĩ cẩn thận trước khi quyết định hoặc làm một việc gì đó.

KB 2

      Cảm ơn tác giả dân gian đã mang lại cho người đọc một câu chuyện cười thú vị, có ý nghĩa vô cùng sâu sắc đối với mỗi người trong xã hội hiện nay, cần phải suy nghĩ kĩ trước khi đưa ra quyết định, không nên gió chiều nào xoay chiều ấy. Hơn thế, mỗi người trong chúng ta cần phải tìm hiểu kỹ nội dung, mục đích của công việc mà mình phải làm, có như thế chúng ta mới bảo vệ được ý kiến, quan điểm của nhân của mình. Cho dù ai có nói như thế nói đi chăng nữa thì vẫn kiên quyết bảo vệ lập trường của mình.

KB 3

     Treo biển thuộc loại truyện cười nhằm phê phán những cái xấu, cái đáng cười ngay trong quần chúng nhân dân. Truyện cho ta bài học bổ ích: khi làm việc gì cũng phải suy nghĩ trước sau. Cũng có thể lắng nghe góp ý của người khác nhưng phải cẩn trọng suy xét đúng sai, phải có chủ kiến khi làm việc kẻo phí công vô ích mà lại mang tiếng “Đẽo cày giữa đường”, bị thiên hạ cười chê mà vẫn không mang lại kết quả việc làm như mong muốn.

KB 4

    Qua truyện này, chúng ta cũng có thể rút ra bài học về cách dùng từ. Từ dùng phải có nghĩa, có chứa thông tin cần thiết, không dùng từ thừa và thiếu. Từ được sử dụng phải ngắn gọn, rõ ràng, chính xác, đem lại hiệu quả cao nhất trong giao tiếp.

KB 5

     Truyện có kết cấu mạch lạc rõ ràng, ngoài lời văn giới thiệu chỉ thêm bốn lời thoại của người đi đường, khách mua cá, người láng giềng nhưng tiếng cười vẫn được bật ra giòn giã. Cười bởi sự ngẩn ngơ, bởi tính vội vã của người chủ cửa hàng, sẵn sàng nghe theo lời mọi người nhận xét. Ngoài ra, để tạo nên tiếng cười thì tình huống truyện đầy kịch tính cũng góp một phân không nhỏ. Treo biển đem lại tiếng cười vui vẻ cho mọi người. Truyện còn lên tiếng phê phán một cách nhẹ nhàng những người thiếu chủ kiến khi làm việc, không suy xét kĩ khi nghe ý kiến người khác.

Nguồn: Sưu tầm

Loigiaihay.com


Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

Tham Gia Group Dành Cho 2K12 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 6 chương trình mới trên Tuyensinh247.com. Đầy đủ khoá học các bộ sách (Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cánh diều). Cam kết giúp học sinh lớp 6 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.