Tả bản đồ Việt Nam


Sách giáo khoa lớp 5 - Cánh diều (mới)

Tải pdf, xem online sgk lớp 5 mới đầy đủ các môn


Đề bài

Tả bản đồ Việt Nam

Lời giải chi tiết

Nhân dịp sinh nhật lần thứ 10 của em, bố đã tặng cho em tấm bản đồ Việt Nam. Em rất vui và thích thú với món quà đặc biệt này.

Khi bố mang về, bản đồ cuộn tròn gọn gàng, dài như ống tre màu trắng. Khi trải ra, bản đồ dần hiện ra với đúng dáng vốn có của nó. Nó có thể hình dung là một bức tranh lớn được in trên một mặt của tờ giấy A0. Bức tranh đó nổi bật với hình ảnh đất nước Việt Nam như đôi quang gánh của mẹ đang oằn mình gánh hai vựa thóc lớn đồng bằng sông Hồng và đồng bằng sông Cửu Long. Màu sắc trên bản đồ trông rất bắt mắt: nào là màu xanh nhạt, màu xanh da trời, màu vàng nhạt, màu vàng đậm, thỉnh thoảng có điểm xuyết màu đỏ. Bố em nói các màu sắc, kí hiệu trên bản đồ đều có ý nghĩa nhất định và chúng ta cần cẩn thận, tỉ mỉ tìm ra. Vừa nói, bố em vừa chỉ vào khung chú giải đặt phía dưới tấm bản đồ với rất nhiều kí hiệu đủ hình dạng, màu sắc khác nhau kèm đó là lời chú thích, quả là thú vị! Phía trên đầu bản đồ ghi to, rõ ràng dòng chữ màu đen: "Bản đồ tự nhiên Việt Nam". Phía cuối lại ghi tỉ lệ bản đồ cùng với các con số nhỏ nhỏ, xinh xinh xếp hàng đều nhau. Sợ bản đồ bị nhàu nát, bố đã dán lại và làm một khung treo ngay ngắn tấm bản đồ lên góc học tập nhỏ của em.

Em rất thích tấm bản đồ này, hằng ngày em sẽ xem nó thật kĩ càng để có thể khám phá hết những điều thú vị mà bản đồ mang lại.


Bình chọn:
4.4 trên 9 phiếu

>> Xem thêm

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Tiếng Việt 4 - Xem ngay

Tham Gia Group Dành Cho 2K14 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến các môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh lớp 4 trên Tuyensinh247.com. Cam kết giúp con lớp 4 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.