Kể lại nội dung bài Trung thu độc lập theo lời của em


Sách giáo khoa lớp 5 - Cánh diều (mới)

Tải pdf, xem online sgk lớp 5 mới đầy đủ các môn

Đề bài

Kể lại nội dung bài Trung thu độc lập theo lời của em.

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Yêu cầu khi kể chuyện:

- Nội dung: Kể lại tâm trạng của anh bộ đội trong một đêm trăng Trung thu thực hiện nhiệm vụ canh gác.

- Kể bằng lời của mình.

Lời giải chi tiết

       Đêm nay là đêm Trung thu đầu tiên của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà vừa giành được chủ quyền độc lập tự do từ tay giặc ngoại xâm là thực dân Pháp và phát xít Nhật. Anh bộ đội nắm chắc tay súng, đứng gác nơi tiền đồn biên giới, góp phần giữ gìn cuộc sống bình yên cho nhân dân. Trăng ngàn và gió núi bao la khiến lòng anh man mác nghĩ tới các em thiếu nhi đang vui đón Tết Trung thu. Trăng đêm nay soi sáng trên khắp đất nước, quê hương, khắp thành phố, núi rừng làng mạc yêu quý của các em. Anh bộ đội nhìn trăng và nghĩ tới ngày mai. Các em nhi đồng có quyền mơ tưởng đến một cuộc sống tươi đẹp trong một tương lai không xa. Chỉ mươi mười lăm năm nữa thôi, các em sẽ thấy dưới ánh trăng, những dòng thác ào ào tuôn chảy, làm chạy những chiếc máy phát điện khổng lồ. Cờ đỏ sao vàng phấp phới tung bay trên những con tàu lớn có sức chở hàng ngàn tấn, băng băng vượt sóng gió đại dương. Trăng soi sáng những ống khói nhà máy cao vút, sừng sững giữa trời. Trăng rải ánh vàng trên những cánh đồng lúa chín mênh mông, toả hương thơm ngát; trên những rừng cây xanh tốt của nông trường bát ngát bao la.

       Tâm trạng anh chiến sĩ rạo rực một niềm tin yêu vào cuộc sống tốt đẹp đang rộng mở. Trăng đêm nay sáng quá! Trăng mai còn sáng hơn ! Anh mừng cho các em thiếu nhi được vui Tết Trung thu độc lập đầu tiên và sung sướng nghĩ rằng, ngày mai đây, những Tết Trung thu tươi đẹp, đầy đủ hơn nữa sẽ đến với các em.

Loigiaihay.com


Bình chọn:
4.4 trên 25 phiếu

>> Xem thêm

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Tiếng Việt 4 - Xem ngay

Tham Gia Group Dành Cho 2K14 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến các môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh lớp 4 trên Tuyensinh247.com. Cam kết giúp con lớp 4 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.