Hướng dẫn viết bài văn biểu cảm về con người hoặc sự việc lớp 7

Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

Hướng dẫn chung cách viết bài văn biểu cảm về con người hoặc sự việc lớp 7 giúp các em viết văn hay, học tốt văn 7

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Cách làm bài văn biểu cảm về con người và sự việc

- Dạng bài: Có nhiều con người, sự việc xung quanh để lại cho ta những tình cảm, ấn tượng sâu sắc. Tình cảm đó cứ lớn dần trong ta, làm cho ta sống sâu sắc hơn. Trong bài học này, em sẽ được luyện tập phát triển kĩ năng viết bài văn biểu cảm bày tỏ tình cảm, suy nghĩ của mình về những con người hoặc sự việc như vậy.

Xem chi tiết

Tổng hợp các cách mở bài cho bài văn biểu cảm về con người hoặc sự việc

Chắc hẳn, trong quá trình học môn Văn của em, đã có lần vì mải viết phần mở bài, thân bài dẫn đến việc không đủ thời gian viết phần kết bài, hoặc viết vội nên sơ sài, không đủ ý phải không nhỉ? Đó là lí do em nên tham khảo những cách mở bài sau đây!

Xem chi tiết

Tổng hợp các cách kết bài cho bài văn biểu cảm về con người hoặc sự việc

Có nhiều yếu tố để làm nên một bài văn hay, và người ta thường chú trọng phần nội dung (thân bài) mà quên đi rằng kết bài cũng quan trọng không kém. Nếu mở bài đánh dấu bước khởi đầu trong quá trình trình bày vấn đề nghị luận thì kết bài lại cho ta biết việc trình bày vấn đề đã kết thúc để lại ấn tượng trong lòng người đọc. Để viết được một mở bài và kết bài hay, lôi cuốn cũng là một kĩ năng rất quan trọng. Cùng tham khảo một số mẫu kết bài sau đây để bổ sung cho mình thêm nhiều kiến thức văn họ

Xem chi tiết

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn