Hướng dẫn chung cách làm bài văn nghị luận về một vấn đề đời sống (con người trong mối quan hệ với cộng đồng, đất nước) (một thói xấu của con người trong xã hội hiện đại) lớp 8

Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

Hướng dẫn chung cách làm bài văn nghị luận về một vấn đề đời sống (con người trong mối quan hệ với cộng đồng, đất nước) (một thói xấu của con người trong xã hội hiện đại) lớp 8 giúp các em viết văn hay, học tốt văn 8

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Hướng dẫn chung

Dạng bài: Mỗi cá nhân bao giờ cũng có mối quan hệ với cộng đồng, đất nước. Qua những vấn đề cụ thể của đời sống xã hội, mối quan hệ này càng được thể hiện rõ ràng.

Xem chi tiết

Tổng hợp các cách mở bài cho bài văn nghị luận về một vấn đề đời sống (con người trong mối quan hệ với cộng đồng, đất nước) (một thói xấu của con người trong xã hội hiện đại)

Nếu em vẫn đang vẫn đang mở bài nghị luận xã hội bằng cách mở bài trực tiếp, chưa đủ hấp dẫn và gây ấn tượng mạnh thì hãy tham khảo ngay những mở bài dưới đây nha! Khi áp dụng, các em có thể linh hoạt cắt bớt hoặc thêm từ tùy vào dung lượng mong muốn nhé!

Xem chi tiết

Tổng hợp các cách kết bài cho bài văn nghị luận về một vấn đề đời sống (con người trong mối quan hệ với cộng đồng, đất nước) (một thói xấu của con người trong xã hội hiện đại)

Nếu đã có một mở bài ấn tượng, một thân bài đầy đủ, chi tiết, thì đương nhiên chúng mình cũng cần một kết bài hoàn chỉnh phải không nào. Chính vì thế, Lời giải hay sẽ gợi ý bộ kết bài các dạng văn nghị luận về một vấn đề đời sống qua chuyên mục bài viết hôm nay.

Xem chi tiết

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn