Giải Bài tập tình huống Giáo dục công dân 6 Bài 11: Mục đích học tập của học sinh

II. Em suy nghĩ - Bài 11: Mục đích học tập của học sinh


Giải bài tập 1, 2, 3 trang 30 sách bài tập tình huống Giáo dục công dân 6. Sau khi lên bảng chữa bài tập, cô giáo cho Giáng Hương điểm 10, Giáng Hương có phấn khởi không? Vì sao?

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Bài 1

Sau khi lên bảng chữa bài tập, cô giáo cho Giáng Hương điểm 10, Giáng Hương có phấn khởi không ? Vì sao ?

Phương pháp giải:

Xem đoạn: "Giáng Hương ngước đôi mắt tròn xoe… không thể nhận điểm 10 cô cho".

Lời giải chi tiết:

Cô giáo cho Hương được 10 điểm nhưng Hương không phấn khởi. Bởi vì, Hương cảm thấy hối hận vì đây là bài làm của anh trai mình chứ không phải công sức của bản thân khiến em cảm thấy ăn năn, day dứt, coi đó là việc sai trái, xấu hổ và không xứng đáng.

Bài 2

Giáng Hương đã nói gì với cô giáo về điểm 10 của mình ?

Phương pháp giải:

Xem đoạn: "Và chưa kịp để cô Phương phản ứng gì…Nó chỉ cần đọc lời giải một lượt là ăn nhập vào đầu ngay".

Lời giải chi tiết:

Về điểm 10 của mình, Giáng Hương đã nói thật với cô giáo rằng em đã nhờ anh trai giải bài tập này giúp mình chứ không phải do em tự làm bài . Không những vậy em còn nói với cô: “Thưa cô điểm 10 không phải của em đâu ạ. Em không, không thể nhận điểm 10 cô cho”.

Bài 3

Theo bạn Giáng Hương : điểm 10 phải do chính bản thân mình làm nên. Em có đồng ý không ? Em đã làm được việc đó chưa ? Em hãy kể về một trường hợp cụ thể.

Lời giải chi tiết:

- Em đồng ý với Giáng Hương "Điểm 10 phải do chính chúng ta làm nên" bởi lẽ đó chính là món quà tuyệt vời nhất mà mỗi chúng ta có thể tặng cho bản thân mình, đó là công sức mình bỏ ra, tâm huyết, sự cố gắng của mình thì điểm 10 đó mới là phần thưởng xứng đáng. Điểm 10 cần một sự nỗ lực không nhỏ trong quá trình học tập và qua đó chúng ta sẽ có thêm động lực trong học tập hơn.

- Kỉ niệm do bản thân của mỗi người. Có thể theo dàn ý: Chúng ta nhận được điểm 10 có ấn tượng nhất vào lớp mấy? Môn gì? Tại sao lại ấn tượng với điểm 10 đó ?

Loigiaihay.com


Bình chọn:
4 trên 4 phiếu

Tham Gia Group Dành Cho 2K12 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 6 chương trình mới trên Tuyensinh247.com. Đầy đủ khoá học các bộ sách (Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cánh diều). Cam kết giúp học sinh lớp 6 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.