Giải câu 2 trang 51 SBT địa 9


Tổng hợp đề thi giữa kì 2 lớp 9 tất cả các môn

Toán - Văn - Anh - Lí - Hóa - Sinh - Sử - Địa - GDCD

Đề bài

Căn cứ vào nội dung cho sẵn dưới đây và kiến thức đã học, hãy viết một đoạn văn ngắn tóm tắt về hoạt động kinh tế của vùng Đồng bằng sông Hồng.

- Cơ cấu kinh tế của vùng Đồng bằng sông Hồng, năm 2010 là: nông, lâm, ngư nghiệp: 12,6%; công nghiệp, xây dựng: 43,8%; dịch vụ; 43,6%.

- Giá trị sản xuất công nghiệp của vùng Đồng bằng sông Hồng so với cả nước năm 2010 là 21,2%.

- Tỉ lệ % tổng sản phẩm so với cả nước năm 2010 là 23,1%.

- Đứng thứ hai cả nước trong sản xuất lương thực, thực phẩm.

- Hà Nội, Hải Phòng: trung tâm công nghiệp, trung tâm du lịch, đầu mối giao thông vận tải.

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Kĩ năng xử lí, phân tích, tổng hợp thông tin.

Lời giải chi tiết

ĐBSH là một trong những khu vực có nền kinh tế năng động nhất cả nước. Điều đó được thể hiện qua cơ cấu kinh tế của vùng. Năm 2010, công nghiệp - xây dựng chiếm tới 43,8% và dịch vụ là 43,6% trong tổng cơ cấu các ngành, điều này phản ánh mức độ công nghiệp hóa - hiện đại hóa của khu vực rất nhanh chóng và hiệu quả. Bên cạnh đó tổng sản phẩm đạt 23,1%, giá trị SX CN của vùng chiếm tới 21,2% và tỉ lệ sản xuất lương thực, thực phẩm đứng ở vị trí số 2 so với cả nước.

Có thể nói những đóng góp tích cực và to lớn về kinh tế của ĐBSH với cả nước mang ý nghĩa quan trọng trong thúc đẩy phát triển kinh tế đất nước nói chung và vùng miền nói riêng, từ đó tạo tiền đề phát triển cho các trung tâm công nghiệp, du lịch, đầu mối giao thông vận tải như Hà Nội và Hải Phòng.

Loigiaihay.com


Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu
  • Giải câu 3 trang 52 SBT địa 9

    Giải câu 3 trang 52 sách bài tập Địa lí 9, Cho biết vai trò của vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ trong nền kinh tế nước ta.

  • Giải câu 4 trang 52 SBT địa 9

    Giải câu 4 trang 52 sách bài tập Địa lí 9, Vẽ biểu đồ thể hiện năng suất lúa của vùng Đồng bằng sông Hồng, Đồng bằng sông Cửu Long và cả nước

  • Giải câu 1 trang 51 SBT địa 9

    Giải câu 1 trang 51 sách bài tập Địa lí 9, Khoanh tròn chữ cái trước ý đúng:

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Địa lí lớp 9 - Xem ngay

Tham Gia Group 2K9 Ôn Thi Vào Lớp 10 Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 9 và luyện vào lớp 10 tại Tuyensinh247.com, cam kết giúp học sinh lớp 9 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.