Giải bài tập 10.8 trang 104 SGK Toán 9 tập 2 - Cùng khám phá


Biểu đồ bên dưới trình bày kết quả đo khối lượng của lứa cá đã nuôi được 2 tháng theo phương pháp mới do một trung tâm nuôi trồng thuỷ hải sản đang nghiên cứu a) Bạn Quân nói: “ Quan sát biểu đồ thì thấy số các nặng 250 g nhiều gấp ba số cá nặng 200 g nhưng chỉ bằng ba phần tư số cá nặng 300 g”. Nhận xét của bạn Quân có đúng không? Vì sao? b) Có thể dùng biểu đồ tần số dạng đoạn thẳng để biểu diễn dữ liệu đã cho không? Vì sao? d) Phương pháp mới chỉ được triển khai áp dụng đại trà nếu ba p

Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 9 tất cả các môn

Toán - Văn - Anh - Lí - Hóa - Sinh - Sử - Địa - GDCD

Đề bài

Biểu đồ bên dưới trình bày kết quả đo khối lượng của lứa cá đã nuôi được 2 tháng theo phương pháp mới do một trung tâm nuôi trồng thuỷ hải sản đang nghiên cứu

a) Bạn Quân nói: “ Quan sát biểu đồ thì thấy số các nặng 250 g nhiều gấp ba số cá nặng 200 g nhưng chỉ bằng ba phần tư số cá nặng 300 g”. Nhận xét của bạn Quân có đúng không? Vì sao?

b) Có thể dùng biểu đồ tần số dạng đoạn thẳng để biểu diễn dữ liệu đã cho không? Vì sao?

d) Phương pháp mới chỉ được triển khai áp dụng đại trà nếu ba phần tư số cá đạt khối lượng trên 250 g sau 2 tháng nuôi. Vậy với kết quả nuôi thử nghiệm trên thì phương pháp nuôi này có thể được triển khai đại trà không?

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Vẽ biểu đồ tần số dạng cột.

Vẽ biểu đồ tần số dạng đoạn thẳng.

Lời giải chi tiết

a) Nhận xét của bạn Quân không đúng không vì số cá nặng 250 g là 64 còn số cá nặng 200 g là 60 không thể gấp 3 lần được.

b)

c) Có thể dùng biểu đồ dạng đoạn thẳng để biểu diễn dữ liệu sẽ biết được biến động giữa số các có khối lượng khác nhau.

d) Vậy với kết quả nuôi thử nghiệm trên thì phương pháp nuôi này có thể được triển khai đại trà vì \(\frac{{64 + 66 + 61}}{{251}} \approx 0,76 > 0,75\).


Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Toán 9 - Xem ngay

Tham Gia Group 2K9 Ôn Thi Vào Lớp 10 Miễn Phí