Giải bài 2 trang 67 sách bài tập Địa lí 6 Kết nối tri thức với cuộc sống

Tải về

Tổng hợp đề thi giữa kì 2 lớp 6 tất cả các môn - Kết nối tri thức

Toán - Văn - Anh - KHTN...

Đề bài

Cho biết các hành động sau đây của các thế hệ hiện tại sẽ làm tổn hại đến khả năng đáp ứng nhu cầu của các thế hệ tương lai như thế nào?

a) Phá rừng bừa bãi để lấy gỗ, lấy đất canh tác.

b) Khai thác khoáng sản quá mức để phát triển công nghiệp.

c) Canh tác nông nghiệp bất hợp lí (sử dụng quá nhiều phân bón hóa học, thuốc trừ sâu,...) làm suy thoái đất.

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Vận dụng kiến thức đã học về bảo vệ tự nhiên và khai thác thông minh các tài nguyên thiên nhiên vì sự phát triển bền vững.

Lời giải chi tiết

a) Phá rừng bừa bãi để lấy gỗ, lấy đất canh tác => Thế hệ tương lai bị mất rừng, suy giảm hoặc tuyệt chủng nhiều các loài động, thực vật quý sống trong rừng.

b) Khai thác khoáng sản quá mức để phát triển công nghiệp => Suy giảm và có thể cạn kiệt nguồn tài nguyên khoáng sản khiến thế hệ tương lai không có để sử dụng.

c) Canh tác nông nghiệp bất hợp lí (sử dụng quá nhiều phân bón hóa học, thuốc trừ sâu,...) làm suy thoái đất => Thế hệ tương lai chỉ còn đất bạc màu, khó canh tác, suy giảm năng suất, chất lượng cây trồng; thậm chí có những vùng đất không thể canh tác được nữa.

Loigiaihay.com


Bình chọn:
3.9 trên 8 phiếu
Tải về

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Lịch Sử và Địa Lí lớp 6- KNTT - Xem ngay

Tham Gia Group Dành Cho 2K12 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 6 chương trình mới trên Tuyensinh247.com. Đầy đủ khoá học các bộ sách (Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cánh diều). Cam kết giúp học sinh lớp 6 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.