Em hãy tả hoa mai mà em đã được biết


Đến nay cây mai đã nảy chi chít những chùm nụ màu xanh, xen lẫn những túm lá non màu tím nhạt phất phơ trong gió sớm se se lạnh.

Đề bài

Đề bài: Em hãy tả hoa mai mà em đã được biết.

Lời giải chi tiết

* Bài tham khảo:

Năm ngoái, ba em lên tận làng hoa Gò Vấp để mua một cây mai trưng trong dịp Tết. Sau Tết, ba đem trồng ở đám đất trống cạnh lối vào nhà. Ngày ngày, em giúp ba tưới nước, bón phân cho cây.

Thấm thoắt, một năm lại sắp qua đi. Mọi người náo nức đón chờ Tết đến và cây mai dường như cũng đang âm thầm chuẩn bị đón xuân - mùa mà nó sẽ phô bày hết vẻ đẹp do thiên nhiên ban tặng.

Sau rằm tháng chạp, ba em đã tuốt lá cho cây. Đến nay cây mai đã nảy chi chít những chùm nụ màu xanh, xen lẫn những túm lá non màu tím nhạt phất phơ trong gió sớm se se lạnh.

Lác đác đó đây, vài bông hoa nở sớm xoè cánh mỏng như lụa, vàng rực như đốm nắng trời, giục lòng người rạo rực nôn nao đón Tết.

Em chờ đón ngày mồng Một đến, hoa mai sẽ nở rộ. Màu vàng tươi cùa hoa sẽ làm sáng cả không gian và như ẩn chứa một lời chúc mừng năm mới với bao điều may mắn, tốt đẹp.


Bình chọn:
4.7 trên 68 phiếu

>> Xem thêm

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Tiếng Việt 4 - Xem ngay

Tham Gia Group Dành Cho 2K14 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến các môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh lớp 5 trên Tuyensinh247.com cam kết giúp con lớp 5 học tốt từ cơ bản đến nâng cao, bứt phá điểm 9,10. Hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.