Chủ đề 6. Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính

Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu
Câu 16.7 trang 60 SBT Tin học lớp 6

Câu: “Nếu bạn Hoa ốm phải nghỉ học, em sẽ chép bài giúp bạn" thể hiện cấu trúc điều khiển nào?

Xem lời giải

Câu 16.8 trang 60 SBT Tin học lớp 6

Bạn Hoàng xây dựng thuật toán cho nhân vật di chuyển trên sân khấu với quy luật như sau:

Xem lời giải

Câu 16.9 trang 60 SBT Tin học lớp 6

Bạn Hải đã viết một chương trình điều khiển chú mèo di chuyển liên tục trên sân khấu cho đến khi chạm phải chú chó. Bạn Hải nên dùng loại cấu trúc điều khiển nào để thực hiện yêu cầu di chuyển liên tục của chú mèo?

Xem lời giải

Câu 16.10 trang 61 SBT Tin học lớp 6

Cho sơ đồ khối sau

Xem lời giải

Câu 16.11 trang 61 SBT Tin học lớp 6

Thuật toán thực hiện công việc rửa rau được mô tả bằng cách liệt kê các bước như sau:

Xem lời giải

Câu 16.12 trang 61 SBT Tin học lớp 6

Em hãy mô tả thuật toán thực hiện công việc rửa rau ở bài 16.11 bằng sơ đồ khối.

Xem lời giải

Câu 16.13 trang 61 SBT Tin học lớp 6

Sử dụng cấu trúc rẽ nhánh mô tả việc phân nhóm tuổi lao động nữ giới ở thời điểm năm 2020 như sau:

Xem lời giải

Câu 16.14 trang 62 SBT Tin học lớp 6

Hai bạn Minh và Khoa muốn xây dựng thuật toán để mô phỏng trò chơi “Oẳn tù tì" giữa người và máy tính.

Xem lời giải

Câu 17.1 trang 63 SBT Tin học lớp 6

Chương trình máy tính là

Xem lời giải

Câu 17.2 trang 63 SBT Tin học lớp 6

Để viết chương trình cho máy tính, người lập trình sử dụng loại ngôn ngữ nào?

Xem lời giải

Câu 17.3 trang 63 SBT Tin học lớp 6

Trong các tên sau đây, đâu là tên của một ngôn ngữ lập trình?

Xem lời giải

Câu 17.4 trang 64 SBT Tin học lớp 6

Đúng ghi Đ, sai ghi S vào ô thích hợp của bảng sau:

Xem lời giải

Câu 17.5 trang 64 SBT Tin học lớp 6

Ghép ý nghĩa mỗi câu lệnh với lệnh trong Scratch và kí hiệu hình học của sơ đồ khối cho phù hợp

Xem lời giải

Câu 17.6 trang 65 SBT Tin học lớp 6

Trong Scratch, câu lệnh ở hình 20 thể hiện cấu trúc điều khiển nào?

Xem lời giải

Câu 17.7 trang 65 SBT Tin học lớp 6

Trong Scratch, câu lệnh ở hình 21 thể hiện cấu trúc điều khiển nào?

Xem lời giải

Câu 17.8 trang 65 SBT Tin học lớp 6

Ghép mỗi cấu trúc điều khiển tương ứng với khối lệnh trong Scratch.

Xem lời giải

Câu 17.9 trang 66 SBT Tin học lớp 6

Lệnh trong Hình 22 là lệnh lặp thực hiện cho nhân vật, nhân vật sẽ dừng lại khi nào?

Xem lời giải

Câu 17.10 trang 66 SBT Tin học lớp 6

Lệnh nào sau đây trong Scratch thực hiện cấu trúc rẽ nhánh?

Xem lời giải

Câu 17.11 trang 66 SBT Tin học lớp 6

Cho chương trình Scratch sau đây: Điều gì xảy ra khi chú mèo di chuyển đến cạnh của sân khấu?

Xem lời giải

Câu 17.12 trang 67 SBT Tin học lớp 6

Chương trình Scratch ở hình 24 thực hiện công việc gì?

Xem lời giải

Xem thêm

Bài viết được xem nhiều nhất