Chủ đề 6. Đo lường SGK Toán lớp 5 Bình Minh

Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu
Bài 108. Ki-lô-mét vuông. Héc-ta

Nêu số hoặc chữ thích hợp thay cho ? Số? 21,5 km2 = [?] ha Một khu vui chơi có dạng hình chữ nhật, chiều dài 4 km và chiều rộng bằng $frac{3}{5}$ chiều dài. Hỏi diện tích của khu vui chơi đó bằng bao nhiêu ki-lô-mét vuông? Bằng bao nhiêu héc-ta?

Xem chi tiết

Bài 109. Luyện tập

Số? Dựa vào bảng số liệu trên: a) Hồ nào có diện tích lớn nhất? Hồ nào có diện tích bé nhất? b) Viết tên các hồ theo thứ tự diện tích từ bé đến lớn. Đ – S? Sơ đồ một khu công nghiệp như hình bên. Hỏi diện tích của khu công nghiệp đó là bao nhiêu héc-ta?

Xem chi tiết

Bài 110. Ôn tập về các đơn vị đo diện tích

Số? Số? >, <, =? Chọn đáp án phù hợp: a) Diện tích của bức tường khoảng: Một khu đất hình thang có kích thước như hình dưới.

Xem chi tiết

Bài 111. Thể tích

So sánh thể tích của: a) Hình lập phương A với hình cầu B. b) Hình trụ C với hình hộp chữ nhật D. Quan sát hình dưới đây rồi chọn từ lớn hơn, bé hơn hoặc bằng thích hợp thay cho ? Các hình dưới đây được tạo ra bởi các hình lập phương như nhau. Hỏi hình nào có thể tích lớn nhất? Hình nào có thể tích bé nhất?

Xem chi tiết

Bài 112. Xăng-ti-mét khối. Đề-xi-mét khối

Hoàn thành bảng sau (theo mẫu): Số? a) 12 dm3 = [?] cm3 Các hình lập phương nhỏ cạnh dài 1 cm được xếp thành hai hình A và B như hình bên, hãy cho biết thể tích của mỗi hình.

Xem chi tiết

Bài 113. Luyện tập

Số? 3,4 dm3 = [?] cm3 Tính: a) 334 cm3 + 120 cm3 >, <, =? a) 2 dm3 5 cm3 [?] 1 800 cm3 + 205 cm3. Chọn tên mỗi đồ vật với số đo thể tích phù hợp: Mỗi hình dưới đây được ghép bởi các hình lập phương nhỏ có cạnh dài 1 dm. Hình nào có thể tích lớn nhất? Hình nào có thể tích bé nhất?

Xem chi tiết

Bài 114. Mét khối

Hoàn thành bảng sau: Số? Người ta xếp các kiện hàng dạng hình lập phương có cạnh dài 1 m như hinh vẽ dưới đây. Tính thể tích của toàn bộ khối hàng.

Xem chi tiết

Bài 115. Luyện tập

Số? Chọn đáp án đúng: a) 3,42 m3 bằng: >, <, = ? Huy giúp mẹ xếp bánh vào một thùng đựng hàng dạng hình hộp chữ nhật như hình dưới đây. Có thể xếp được bao nhiêu hộp bánh dạng hình lập phương cạnh dài 1 dm cho đầy thùng?

Xem chi tiết

Bài 116. Ôn tập về các đơn vị đo thể tích

Nêu số đo thích hợp thay cho [?] a) Mét khối là thể tích hình lập phương có cạnh dài [?] Số? Tính: a) 173 cm3 + 827 cm3 a) Hãy ghép các hình lập phương nhỏ thành một hình lập phương lớn như hình vẽ bên. Nêu đơn vị đo cm3, dm3, m3 thích hợp thay cho ? a) Thể tích của bể cá cảnh là 800 [?].

Xem chi tiết

Bài 118. Diện tích xung quanh và diện tích toàn phần của hình hộp chữ nhật

Tính diện tích xung quanh và diện tích toàn phần của hình hộp chữ nhật có chiều dài bằng a, chiều rộng bằng b và chiều cao bằng c. Biết: Chú thợ dùng các miếng ván gỗ để đóng thành một thùng đựng máy dạng hình hộp chữ nhật như hình bên.

Xem chi tiết

Bài 119. Luyện tập

Tính diện tích xung quanh, diện tích toàn phần của hình hộp chữ nhật: a) Có chiều dài 12 cm, chiều rộng 10 cm và chiều cao 8 cm. b) Có chiều dài 2,5 m, chiều rộng 1,2 m và chiều cao 0,6 m. Tính diện tích xung quanh và diện tích toàn phần của hình hộp chữ nhật (theo mẫu): Bác Cường dùng các tấm tôn để gò thành 20 thùng hình hộp chữ nhật (không nắp) có chiều dài 1,4 m, chiều rộng 0,75 m và chiều cao 1,2 m. Số?

Xem chi tiết

Bài 120. Diện tích xung quanh và diện tích toàn phần của hình lập phương

Tính diện tích xung quanh và diện tích toàn phần của hình lập phương có cạnh là: a) 15 cm Chú Nam dùng các miếng ván gỗ để đóng thành thùng đựng hàng có dạng hình lập phương cạnh 1,2 m.

Xem chi tiết

Bài 121. Luyện tập

Tính diện tích xung quanh, diện tích toàn phần của hình lập phương: a) Có cạnh 6 cm; a) Hoàn thành bảng (theo mẫu): Một bể cá cảnh hình lập phương không nắp, có cạnh 8 dm. Hỏi cần bao nhiêu mét vuông kính để làm bể đó? Nhóm các bạn tổ 1 làm con rô-bốt bằng bìa như hình dưới.

Xem chi tiết

Bài 122. Thể tích hình hộp chữ nhật

Tính thể tích của hình hộp chữ nhật có chiều dài bằng a, chiều rộng bằng b và chiều cao bằng c. Biết: Một bể bơi sâu 1,4 m như hình dưới đây. Hỏi cần bao nhiêu mét khối nước để bơm vào bể bơi đó? Biết rằng mặt nước trong bể cách miệng bể 20 cm.

Xem chi tiết

Bài 123. Thể tích hình lập phương

Tính thể tích của hình lập phương có cạnh là: Một bể cá hình lập phương cạnh 1,2 m. Hỏi cần đổ bao nhiêu lít nước vào bể cá đó để mực nước cao 0,9 m. Biết rằng 1 dm3 = 1 l. Số? a) Cần (?) khối lập phương cạnh 1 cm để xếp thành một hình lập phương cạnh 2 cm.

Xem chi tiết

Bài 124. Luyện tập

Tính thể tích của hình hộp chữ nhật (theo mẫu): a) Tính thể tích của hình lập phương (theo mẫu): Số? a) Cần (?) khối lập phương cạnh 1 cm để xếp thành một hình hộp chữ nhât có chiều dài 8 cm, chiều rộng 4 cm và chiều cao 3 cm. Một bể cá cảnh hình hộp chữ nhật. Biết kích thước trong lòng bể là: chiều dài 1,8 m, chiều rộng 0,65 m, chiều cao 0,8 m.

Xem chi tiết

Bài 125. Luyện tập chung

Tính theo mẫu: Các chú thợ quét sơn trần nhà và các tường bên trong một hội trường có chiều dài 12 m, chiều rộng 8 m và cao 4 m. Chú thợ được giao làm 100 cái hộp đựng hàng bằng tôn hình lập phương không nắp, có cạnh bằng 2 dm. Hỏi chú cần bao nhiêu mét vuông tôn để làm số hộp đó, biết rằng diện tích các mép hàn không đáng kể. Một bể cá cảnh hình hộp chữ nhật có chiều dài 1,8 m, rộng 0,6 m và cao 0,8 m. Sau khi thả hòn non bộ vào thì mực nước dâng cao thêm 25 cm. Tính thể tích hòn non bộ.

Xem chi tiết

Bài 127. Ôn tập các đơn vị đo thời gian

Số? Số? Số? a) 192 phút = (?) giờ (?) phút = (?) giờ. b) 65 tháng = (?) năm (?) tháng. >, <, = ? Hãy cho biết mỗi sự kiện dưới đây xảy ra vào thế kỉ nào ?

Xem chi tiết

Bài 128. Phép cộng số đo thời gian

Tính: a) 17 giờ 32 phút + 20 giờ 19 phút Bác Nam đi từ Thành phố Hồ Chí Minh ra Hà Nội bằng máy bay hết 2 giờ 15 phút, sau đó đi ô tô về đến nhà mình hết 1 giờ 6 phút. Cường đi từ trường học đến khu chung cư hết 2 phút 35 giây và đi từ khu chung cư đến sân vận động hết 3 phút 40 giây.

Xem chi tiết

Bài 129. Phép trừ số đo thời gian

Tính: a) 28 phút 54 giây – 15 phút 35 giây b) 17 năm 9 tháng – 12 năm 6 tháng Tính (theo mẫu): Mẫu: Chú Long đi xe máy từ nhà về quê. Quan sát tranh rồi nêu số đo thời gian thích hợp thay cho ?

Xem chi tiết

Xem thêm