Chủ đề 10: Năng lượng

Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu
Bài 30.1 trang 74 sách bài tập KHTN 6 - Cánh diều

Một vật đang chuyển động, vật đó chắc chắn có A. năng lượng ánh sáng. B. năng lượng điện C. năng lượng nhiệt D. động năng.

Xem lời giải

Bài 30.2 trang 74 sách bài tập KHTN 6 - Cánh diều

Trong các vật sau đây, vật nào có thế năng đàn hồi? A. Dây cao su đang bị giãn B. Khúc gỗ đang trôi theo dòng nước C. Ngọn lửa đang cháy D. Quả táo trên mặt bàn

Xem lời giải

Bài 30.3 trang 74, 75 sách bài tập KHTN 6 - Cánh diều

Trong các vật sau đây, vật nào không cần năng lượng điện khi hoạt động? A. Quạt trần B. Lò vi sóng C. Bếp than D. Bếp điện từ

Xem lời giải

Bài 30.4 trang 75 sách bài tập KHTN 6 - Cánh diều

Một vật đang rơi từ trên cao xuống dưới, khi đó có một dạng năng lượng giảm dần, đó là A. thế năng đàn hồi B. thế năng hấp dẫn C. động năng D. năng lượng điện

Xem lời giải

Bài 30.5 trang 75 sách bài tập KHTN 6 - Cánh diều

Trong các vật sau đây, vật nào có thể cung cấp năng lượng điện? A. Quả táo trên cành B. Lò xo đang bị nén C. Quả bóng đang bay D. Pin còn tốt

Xem lời giải

Bài 30.6 trang 75 sách bài tập KHTN 6 - Cánh diều

Số điểm của công tơ điện ở mỗi gia đình cho biết A. năng lượng điện gia đình sử dụng B. số quạt điện gia đình sử dụng C. thời gian sử dụng điện của gia đình D. số bóng đèn điện gia đình sử dụng.

Xem lời giải

Bài 30.7 trang 75 sách bài tập KHTN 6 - Cánh diều

Khi nói về các dạng năng lượng, phát biểu nào sau đây là đúng? A. Động năng thuộc nhóm năng lượng dự trữ. B. Thế năng đàn hồi thuộc nhóm năng lượng gần với chuyển động. C. Năng lượng hóa học thuộc nhóm năng lượng gần với chuyển động. D. Năng lượng hạt nhân thuộc nhóm năng lượng lưu trữ.

Xem lời giải

Bài 30.8 trang 75 sách bài tập KHTN 6 - Cánh diều

Cho một số dạng năng lượng sau: thế năng hấp dẫn, thế năng đàn hồi, năng lượng âm thanh, năng lượng ánh sáng, năng lượng điện, năng lượng nhiệt, năng lượng hóa học, năng lượng hạt nhân. Hãy sắp xếp các dạng năng lượng trên theo hai nhóm: nhóm năng lượng gắn với chuyển động, nhóm năng lượng lưu trữ.

Xem lời giải

Bài 30.9 trang 75 sách bài tập KHTN 6 - Cánh diều

Hai ô tô giống hệt nhau là A và B chuyển động trên đường thẳng. Ô tô A chuyển động nhanh hơn ô tô B. Em hãy cho biết xe ô tô nào có động năng lớn hơn. Giải thích câu trả lời của em.

Xem lời giải

Bài 30.10 trang 75 sách bài tập KHTN 6 - Cánh diều

Từ mặt đất, hai quả bóng giống hệt nhau là C và D được đưa lên cao. Quả bóng C được đưa lên độ cao 2 m, quả bóng D được đưa lên độ cao 1,5 m. Em hãy cho biết quả bóng nào có thế năng hấp dẫn lớn hơn. Giải thích câu trả lời của em.

Xem lời giải

Bài 30.11 trang 75 sách bài tập KHTN 6 - Cánh diều

Hai lò xo giống hệt nhau là E và F. Kéo dọc trục lò xo để lò xo E giãn 2 cm và lò xo F giãn 4 cm. Khi đó, lò xo nào có thế năng đàn hồi lớn hơn? Giải thích câu trả lời của em.

Xem lời giải

Bài 30.12 trang 76 sách bài tập KHTN 6 - Cánh diều

Một viên bi đang đứng yên ở vị trí 1. Đẩy nhẹ để viên bi lăn từ vị trí thứ 1 đến vị trí thứ 5 (hình 30.1) a) Hãy sắp xếp theo thứ tự từ lớn đến nhỏ thế năng của viên bi theo các vị trí. b) So sánh động năng của viên bi ở vị trí 1 với động năng của viên bi ở vị trí 3. Giải thích câu trả lời của em

Xem lời giải

Bài 30.13 trang 76 sách bài tập KHTN 6 - Cánh diều

Em hãy kể tên một số thiết bị trong gia đình cần được cung cấp năng lượng điện để hoạt động. Các thiết bị đó được sử dụng với mục đích gì? Ví dụ: Quạt điện để làm mát.

Xem lời giải

Bài 30.14 trang 76 sách bài tập KHTN 6 - Cánh diều

Để nấu ăn, gia đình em sử dụng loại bếp gì? Bếp đó cung cấp dạng năng lượng gì để nấu chín thức ăn?

Xem lời giải

Bài 30.15 trang 76 sách bài tập KHTN 6 - Cánh diều

Bàn là cung cấp dạng năng lượng nào để làm phẳng quần, áo?

Xem lời giải

Bài 30.16 trang 76 sách bài tập KHTN 6 - Cánh diều

Để thay đổi chế độ hoạt động của ti vi, điều hòa không khí,… chúng ta có thể sử dụng điều khiển từ xa. Em hãy cho biết cái điều khiển từ xa thường sử dụng dạng năng lượng nào để hoạt động?

Xem lời giải

Bài 30.17 trang 76 sách bài tập KHTN 6 - Cánh diều

Trong lớp học của em, loại thiết bị điện nào đang được sử dụng để cung cấp năng lượng ánh sáng?

Xem lời giải

Bài 30.18 trang 76 sách bài tập KHTN 6 - Cánh diều

Tìm hiểu thông tin trên mạng Internet cho biết một học sinh lớp 6 cần tiêu thụ bao nhiêu năng lượng một giây.

Xem lời giải

Bài 30.19 trang 76 sách bài tập KHTN 6 - Cánh diều

Ghép một ô chữ ở cột A với một ô chữ ở cột B để được câu hoàn chỉnh Ví dụ: 1 – c. Cột A Cột B 1. Một lò xo đang biến dạng a. có động năng. 2. Tiếng còi xe ô tô b. có năng lượng âm thanh. 3. Xăng, dầu mỏ c. có thế năng đàn hồi. 4. Ngọn nến đang cháy d. có năng lượng hóa học. 5. Máy bay đang chuyển động e. cung cấp năng lượng nhiệt và năng lượng ánh sáng.

Xem lời giải

Bài 30.20 trang 77 sách bài tập KHTN 6 - Cánh diều

Vào những ngày có gió lớn, nếu không để ý, gió lớn có thể tác dụng lực làm cho cửa đập mạnh vào tường. Hãy tìm hiểu và đề xuất biện pháp hạn chế tác hại trên.

Xem lời giải

Xem thêm

Bài viết được xem nhiều nhất