Đề bài

Read the passage and choose the best answer to each of the following questions.

THE FUTURE OF ONLINE LEARNING

The coronavirus pandemic brought big changes into our lives, especially in the education system. As the pandemic lightened, many schools and universities predicted that e-learning would still be very beneficial in the future. Post-pandemic, we are now entering a new era — the revolution of online education. At the start of the pandemic, teachers and lecturers moved their lessons from in-person to virtual classrooms, teaching over platforms such as Zoom. Now, educational institutions can move beyond this. They will build more useful e-learning platforms that will meet the needs of students across the world to have more flexibility in their tertiary education. Students will be able to attend lessons at different times and in different formats that will suit their particular lifestyles. Many young learners and teenagers will have the option to learn new skills or a difficult school subject. Students will learn in their own time and at their own pace. Not only is e-learning more accessible, but it is more affordable. Students only need to pay for their course. There are no added expenses such as transport costs, materials or stationery. However, there are groups of people who can’t make use of this form of education. First, those who are in underdeveloped areas may have difficulty learning online. This can be due to the lack of technological devices to support computerized learning. Second, students pursuing top-notch university programs are likely to opt for the traditional form because the range of online courses for official Bachelor’s degrees can be limited. While e-learning certainly cannot fully replace traditional classroom learning, it is an excellent option for children and adults wanting to further their skills and knowledge without going anywhere.


Câu 1

What is NOT true in paragraph 1?

  • A.

    The coronavirus pandemic has considerably changed our lives.

  • B.

    The education system is not affected by the pandemic.

  • C.

    E-learning is still helpful after the pandemic.

  • D.

    The era of online learning has just begun.

Đáp án: B

Phương pháp giải :

Tạm dịch:

TƯƠNG LAI CỦA HỌC TẬP TRỰC TUYẾN

Đại dịch virus Corona đã mang đến những thay đổi lớn trong cuộc sống của chúng ta, đặc biệt là trong hệ thống giáo dục. Khi đại dịch dịu bớt, nhiều trường học và đại học dự đoán rằng học trực tuyến vẫn sẽ rất có lợi trong tương lai. Sau đại dịch, chúng ta đang bước vào một kỷ nguyên mới – cuộc cách mạng giáo dục trực tuyến. Khi đại dịch bắt đầu, các giáo viên và giảng viên đã chuyển bài học của họ từ lớp học trực tiếp sang lớp học ảo, giảng dạy trên các nền tảng như Zoom. Bây giờ, các tổ chức giáo dục có thể vượt ra ngoài điều này. Họ sẽ xây dựng các nền tảng học tập trực tuyến hữu ích hơn, đáp ứng nhu cầu của học sinh trên toàn thế giới để họ có thể linh hoạt hơn trong giáo dục đại học. Học sinh sẽ có thể tham dự các bài học vào những thời điểm khác nhau và dưới những hình thức khác nhau phù hợp với đời sống cụ thể của họ. Nhiều học viên trẻ và thanh thiếu niên sẽ có cơ hội học các kỹ năng mới hoặc một môn học khó ở trường. Học sinh sẽ học theo thời gian và tốc độ riêng của mình. Học trực tuyến không chỉ dễ tiếp cận hơn mà còn có giá cả phải chăng hơn. Học viên chỉ cần thanh toán cho khóa học của mình. Không có chi phí bổ sung như chi phí vận chuyển, tài liệu hoặc văn phòng phẩm. Tuy nhiên, có những nhóm người không thể sử dụng hình thức giáo dục này. Đầu tiên, những người ở khu vực kém phát triển có thể gặp khó khăn khi học trực tuyến. Điều này có thể là do thiếu các thiết bị công nghệ để hỗ trợ việc học trên máy tính. Thứ hai, học sinh theo đuổi các chương trình đại học hàng đầu có xu hướng lựa chọn hình thức truyền thống vì phạm vi các khóa học trực tuyến dành cho bằng Cử nhân chính thức có thể bị hạn chế. Mặc dù học trực tuyến chắc chắn không thể thay thế hoàn toàn việc học trên lớp truyền thống nhưng đây là một lựa chọn tuyệt vời cho trẻ em và người lớn muốn nâng cao kỹ năng và kiến thức mà không cần phải đi đâu cả.

Lời giải chi tiết :

Điều gì KHÔNG đúng trong đoạn 1?

A. Đại dịch vi-rút corona đã thay đổi đáng kể cuộc sống của chúng ta.

B. Hệ thống giáo dục không bị ảnh hưởng bởi đại dịch.

C. E-learning vẫn hữu ích sau đại dịch.

D. Thời đại học trực tuyến mới bắt đầu.

Thông tin: The coronavirus pandemic brought big changes into our lives, especially in the education system.

(Đại dịch vi-rút corona đã mang đến những thay đổi lớn trong cuộc sống của chúng ta, đặc biệt là trong hệ thống giáo dục.)

Chọn B


Câu 2

What does “they” in paragraph 2 refer to?

  • A.

    teachers and lecturers

  • B.

    e-learning platforms

  • C.

    educational institutions

  • D.

    virtual classrooms

Đáp án: C

Lời giải chi tiết :

“They” trong đoạn 2 đề cập đến điều gì?

A. giáo viên và giảng viên

B. nền tảng học tập điện tử

C. cơ sở giáo dục

D. lớp học ảo

Thông tin: Now, educational institutions can move beyond this. They will build more useful e-learning platforms that will meet the needs of students across the world to have more flexibility in their tertiary education.

(Bây giờ, các tổ chức giáo dục có thể vượt ra ngoài điều này. Họ sẽ xây dựng các nền tảng học trực tuyến hữu ích hơn, đáp ứng nhu cầu của sinh viên trên toàn thế giới để có được sự linh hoạt hơn trong giáo dục đại học.)

Chọn C


Câu 3

Which is NOT a benefit of e-learning?

  • A.

    It provides flexibility in terms of time and place for its learners.

  • B.

    Students can choose the skills or subjects they want to learn.

  • C.

    It allows students to learn at a speed that is comfortable for them.

  • D.

    Everyone can get access to online education.

Đáp án: D

Lời giải chi tiết :

Đâu KHÔNG phải là lợi ích của e-learning?

A. Nó cung cấp sự linh hoạt về thời gian và địa điểm cho người học.

B. Học sinh có thể chọn các kỹ năng hoặc môn học mà họ muốn học.

C. Nó cho phép học sinh học với tốc độ phù hợp với họ.

D. Mọi người đều có thể truy cập vào giáo dục trực tuyến.

Thông tin: However, there are groups of people who can’t make use of this form of education.

(Tuy nhiên, có những nhóm người không thể sử dụng hình thức giáo dục này.)

Chọn D


Câu 4

Why is e-learning more affordable?

  • A.

    The tuition fees for courses are lower.

  • B.

    Online courses are usually shorter.

  • C.

    Students don’t have to pay for transport or materials.

  • D.

    They only need to learn a few subjects.

Đáp án: C

Lời giải chi tiết :

Tại sao e-learning có giá phải chăng hơn?

A. Học phí cho các khóa học thấp hơn.

B. Các khóa học trực tuyến thường ngắn hơn.

C. Học sinh không phải trả tiền vận chuyển hoặc tài liệu.

D. Họ chỉ cần học một vài môn học.

Thông tin: There are no added expenses such as transport costs, materials or stationery.

(Không có chi phí bổ sung như chi phí vận chuyển, vật liệu hoặc văn phòng phẩm.)

Chọn C


Câu 5

What does “opt for” mean?

  • A.

    choose 

  • B.

    change

  • C.

    avoid

  • D.

    decide

Đáp án: A

Lời giải chi tiết :

“opt” có nghĩa là gì

A. chọn

B. thay đổi

C. tránh

D. quyết định

Thông tin: Second, students pursuing top-notch university programs are likely to opt for the traditional form because the range of online courses for official Bachelor’s degrees can be limited.

(Thứ hai, sinh viên theo đuổi các chương trình đại học hàng đầu có khả năng chọn hình thức truyền thống vì phạm vi các khóa học trực tuyến cho bằng Cử nhân chính thức có thể bị hạn chế.)

Chọn A