Bài 9: Văn bản nghị luận

Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Tôi có một giấc mơ

Đọc các thông tin sau và đoán xem tác giả đã “mơ” về điều gì? Vì sao tác giả lại “mơ” về điều đó? Đọc toàn bộ văn bản và ghi lại những cảm nhận hoặc ấn tượng đầu tiên của em.

Xem chi tiết

Một thời đại trong thi ca

Đọc đoạn trích Một thời đại trong thi ca, tìm hiểu thêm thông tin về tác giả Hoài Thanh. Em có những hiểu biết gì về phong trào Thơ mới 1932 – 1945? Hãy nêu tên một số tác giả, tác phẩm tiêu biểu của phong trào thi ca này.

Xem chi tiết

Thực hành đọc hiểu Lại đọc Chữ người tử tù của Nguyễn Tuân

Đọc đoạn trích Lại đọc Chữ người tử tù của Nguyễn Tuân, tìm hiểu thêm thông tin về nhà phê bình văn học Nguyễn Đăng Mạnh. Đọc đoạn trích Lại đọc Chữ người tử tù của Nguyễn Tuân, tìm hiểu thêm thông tin về nhà phê bình văn học Nguyễn Đăng Mạnh.

Xem chi tiết

Thực hành Tiếng Việt trang 136

Dưới đây là một số lỗi trên báo chí được liệt kê trong sách Lỗi ngữ pháp và cách khắc phục. Em hãy phân tích và sửa những lỗi đó. Hãy phân tích và sửa những lỗi đó.

Xem chi tiết

Viết bài nghị luận về một hiện tượng đời sống

Xem lại văn bản Tôi có một giấc mơ và cho biết: - Hiện tượng đời sống bài viết đưa ra là gì? - Vì sao tác giả lại viết về hiện tượng đó? - Mục đích của người viết là gì?

Xem chi tiết

Nói và nghe Trình bày ý kiến đánh giá bình luận về một hiện tượng đời sống

Hãy trình bày ý kiến của em về hiện tượng sính dùng tiếng nước ngoài trong giao tiếp hàng ngày của giới trẻ Việt Nam hiện nay.

Xem chi tiết

Tự đánh giá trang 142

Mục đích của bài viết là gì? Đối tượng chính mà bài viết muốn hướng tới là ai? Theo tác giả, Việt Nam chỉ nhỏ bé ở giai đoạn lịch sử nào?

Xem chi tiết

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn