Bài 9: Những chân trời ký ức

Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Ngôi nhà tranh của cụ Phan Bội Châu ở Bến Ngự

Chia sẻ những điều bạn biết về cụ Phan Bội Châu, người được mệnh danh là “Ông Già Bến Ngự”. Chú ý các chi tiết miêu tả ngôi nhà của cụ Phan Bội Châu và tâm trạng của hai chàng học sinh Tuấn, Quỳnh lúc mới bước vào ngôi nhà.

Xem chi tiết

Tôi đã học tập như thế nào?

Bạn đã học tập như thế nào trong những năm ở Tiểu học? Hãy hồi tưởng và chia sẻ với mọi người một kỉ niệm (vui/ buồn) về việc học tập của bạn trong quãng thời gian đó.

Xem chi tiết

Đọc kết nối chủ điểm Nhớ con sông quê hương

Xác định chủ thể trữ tình và tình cảm, cảm xúc được tác giả thể hiện trong đoạn thơ trên. Bạn có cảm nhận thế nào về hình ảnh con sông quê hương trong đoạn thơ?

Xem chi tiết

Thực hành tiếng Việt trang 92

Xác định lỗi thành phần câu trong các trường hợp sau và nêu cách sửa Cho biết các câu sau mắc lỗi gì và nêu cách sửa (chú ý đối chiếu với các thông tin trong văn bản 1 và 2)

Xem chi tiết

Đọc mở rộng theo thể loại Xà bông “con vịt”

Ông Trần Chánh Chiếu muốn gián tiếp nhắn nhủ điều gì với Cai Tuất? Nhân vật, sự việc được nói đến ở đây (ông Lê Văn Cửu, Huỳnh Đình Điểu, khách sạn Nam Kỳ, Công ty Cổ phần “Nam Kỳ Minh Tân công nghệ”..) có phải người thực, việc thực không?

Xem chi tiết

Viết văn bản thuyết minh (về một đối tượng) có lồng ghép một hay nhiều yếu tố như miêu tả, tự sự, biểu cảm, nghị luận

Nhận xét của bạn về cách mở đầu và kết thúc của văn bản Bài thuyết minh đã giải thích, trình bày những nội dung cụ thể nào? Các nội dung ấy đã làm rõ được đặc điểm nào của đối tượng?

Xem chi tiết

Thảo luận, tranh luận về một vấn đề trong đời sống

Lớp bạn tổ chức buổi thảo luận về chủ điểm: "Vấn đề đời sống mà bạn quan tâm". Ban tổ chức gợi ý một số vấn đề như sau

Xem chi tiết

Ôn tập trang 103

Xác định đề tài, câu chuyện, sự kiện, nhân vật trong các văn bản truyện - truyện kí, đã học học bằng cách hoàn thành bảng sau (làm vào vở)

Xem chi tiết

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn