Bài 7: Ghi chép và tưởng tượng trong kí

Bình chọn:
4.4 trên 47 phiếu

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Ai đã đặt tên cho dòng sông

Bạn có kỉ niệm gì với dòng sông bạn từng biết? Hãy chia sẻ ấn tượng của bạn về hình ảnh một dòng sông được tái hiện trong tác phẩm văn học hoặc các loại hình nghệ thuật khác (âm nhạc, hội họa, điện ảnh…)

Xem chi tiết

“Và tôi vẫn muốn mẹ…”

Hãy chia sẻ câu chuyện cảm động nói về tình cảm mẹ con mà bạn từng biết qua các tác phẩm nghệ thuật (văn học, sân khấu, điện ảnh...).

Xem chi tiết

Cà Mau quê xứ

Ba tiếng “Mũi Cà Mau" gợi lên trong bạn những suy nghĩ, cảm xúc gì? Bạn đã biết được gì về vùng đất Mũi Cà Mau (qua sách báo, phim ảnh và các phương tiện truyền thông)?

Xem chi tiết

Thực hành tiếng Việt trang 51

Câu thơ nào dưới đây cho thấy tác giả đã thể hiện sự sáng tạo bằng cách phá vỡ những quy tắc ngôn ngữ thông thường? Dựa vào đâu bạn kết luận như vậy?

Xem chi tiết

Viết văn bản thuyết minh về một hiện tượng xã hội

Hiện tượng xã hội nào được nêu để thuyết minh? Thực chất của hiện tượng xã hội ấy là gì? Các thẻ ở bên phải văn bản cho thấy người viết đã triển khai bài thuyết minh theo trình tự nào?

Xem chi tiết

Nói và nghe Thảo luận, tranh luận về một vấn đề trong đời sống

Thảo luận về tình trạng tôn thờ thần tượng một cách thái quá.

Xem chi tiết

Củng cố, mở rộng trang 59

Nêu những dấu hiệu để có thể nhận biết các yếu tố trữ tình trong ba văn bản Ai đã đặt tên cho dòng sông?, "Và tôi vẫn muốn mẹ.", “Cà Mau quê xứ”.

Xem chi tiết

Thực hành đọc Cây diêm cuối cùng

Cách kết hợp yếu tố tự sự và yếu tố trữ tình trong bài tản văn. Tính chất lạ lùng có màu sắc hư cấu của câu chuyện và cách thể hiện cảm xúc, suy tư của tác giả.

Xem chi tiết

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn